CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai chung tay xây dựng nông thôn mới

16/05/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, nhằm có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 110/QĐ-UBND ngày 13/01/2012, phân công lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh giúp đỡ các xã xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015. Đồng chí Dương Hùng Yên - Tỉnh ủy viên, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, được phân công giúp đỡ xã Thanh Bình, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai...
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai
chung tay xây dựng nông thôn mới
 
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, nhằm có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 110/QĐ-UBND ngày 13/01/2012, phân công lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh giúp đỡ các xã xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015. Đồng chí Dương Hùng Yên - Tỉnh ủy viên, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, được phân công giúp đỡ xã Thanh Bình, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Xã Thanh Bình là một trong 36 xã làm điểm hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2015 của tỉnh Lào Cai. Để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả việc giúp đỡ, ngày 20/02/2012, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 95/KH-VKS phát động phong trào thi đua giúp đỡ xã Thanh Bình xây dựng nông thôn mới, ban hành Quyết định số 96/QĐ-VKST thành lập Tổ công tác giúp đỡ xã Thanh Bình xây dựng nông thôn mới do đồng chí Dương Hùng Yên làm Tổ trưởng, 02 đồng chí là Tổ phó và 23 đồng chí là Thủ trưởng các phòng nghiệp vụ, Viện trưởng Viện KSND các huyện, thành phố, đại diện các tổ chức, đoàn thể là thành viên.
 
 
Đ/c Lồ Phủ Dìn - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Bình phát biểu ý kiến
 
Ngay sau khi được thành lập, Tổ công tác đã tiến hành khảo sát, nắm tình hình việc triển khai xây dựng nông thôn mới tại xã Thanh Bình. Sáng ngày 09/5/2012, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lào Cai gồm đồng chí Triệu Viết Hanh -Viện trưởng, đồng chí Dương Hùng Yên - Phó viện trưởng, cùng một số đồng chí trong Tổ công tác phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện Mường Khương đã đến xã Thanh Bình. Đoàn công tác đi thị sát tại một số điểm như trường mầm non, trường tiểu học, một số tuyến giao thông và thôn Nậm Rúp của xã Thanh Bình. Sau đó, đoàn công tác có buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã Thanh Bình trực tiếp nắm bắt, đánh giá kết quả công tác triển khai, những khó khăn trước mắt và lâu dài, kế hoạch và biện pháp thực hiện trong thời gian tới về nội dung việc xây dựng nông thôn mới tại xã Thanh Bình. Đoàn công tác đã tiến hành rà soát Đồ án quy hoạch, Đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015 của xã Thanh Bình theo Hướng dẫn số 566/HD-SKH ngày 27/4/2012 của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Lào Cai. Trên cơ sở kết quả nắm bắt, đánh giá, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Thanh Bình cần tập trung rà soát để xác định các tiêu chí nông thôn mới phấn đấu hoàn thành trong năm 2012 và các năm tiếp theo, xây dựng các kế hoạch thật chi tiết, cụ thể và khoa học để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả; Tổ công tác giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai với trách nhiệm và khả năng của mình sẽ tham gia, sát cánh với Ban chỉ đạo của xã trong quá trình thực hiện các công việc cụ thể, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.
 
 
Đ/c Dương Hùng Yên - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu
Với sự vào cuộc, quyết tâm cao của Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân xã Thanh Bình cùng sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành trong đó có Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, công cuộc xây dựng nông thôn mới tại xã Thanh Bình tới đây sẽ diễn ra mạnh mẽ và đạt những kết quả bền vững.
Văn Thùy 
Tìm kiếm