CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND các tỉnh Điện Biên, Thái Bình, Quảng Trị triển khai công tác kiểm sát năm 2021

18/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản

VKSND tỉnh Điện Biên: Ngày 14/01/2021, VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2020 và triển khai công tác năm 2021. Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà ngành Kiểm sát Điện Biên đạt được trong năm 2020, đồng thời chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm VKS hai cấp phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong năm 2021. Đồng chí tin tưởng, ngành Kiểm sát Điện Biên sẽ tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong năm 2021, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh thay mặt tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan tư pháp, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục tăng cường phối hợp để ngành Kiểm sát Điện Biên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên
trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh

Căn cứ Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2021, VKSND tỉnh Điện Biên xác định nhiệm vụ đột phá trong năm 2021 là: “Tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên có chuyên môn giỏi, trách nhiệm và bản lĩnh trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, đáp ứng yêu cầu pháp luật trong tình hình mới”.                   

VKSND tỉnh Thái Bình: Ngày 14/01/2021, VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, triển khai kế hoạch công tác kiểm sát và phát động các phong trào thi đua năm 2021.

Năm 2020, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trong nước và tỉnh Thái Bình gặp nhiều khó khăn, biến động do diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 nhưng số lượng, chất lượng các chỉ tiêu công tác đã được nâng lên, có 105/109 chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch và so với cùng kỳ năm 2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trình bày tham luận để làm rõ thêm những kết quả công tác toàn Ngành đã đạt được trong năm 2020, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay để nâng cao chất lượng công tác, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đột phá, các chỉ tiêu công tác trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình đánh giá cao những cố gắng, thành tích mà ngành Kiểm sát Thái Bình đạt được. Đồng chí cũng chỉ ra những thiếu sót, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác thi đua của đơn vị. Với những thách thức mới, nhiệm vụ mới trong công tác cải cách tư pháp và đấu tranh phòng chống tội phạm, Đồng chí đã chỉ đạo ngành Kiểm sát Thái Bình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: Chú trọng và tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên vững về chính trị, tinh thông về pháp luật, giỏi về nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, tăng cường công tố trong hoạt động điều tra. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong hoạt động tố tụng, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển, kinh tế xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình và Viện trưởng VKSND tỉnh
trao các danh hiệu thi đua cho tập thể, cá nhân xuất sắc

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ, công chức trong đơn vị, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy và sẽ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Cũng tại Hội nghị, Đồng chí đã phát động đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua với chủ đề “Trách nhiệm, hiệu quả trong công việc; gương mẫu, đúng mực trong cuộc sống” và tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Thái Bình thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025”. Đồng chí chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương, VKSND tối cao và Uỷ ban nhân dân tỉnh phát động trong năm 2021.

VKSND tỉnh Quảng Trị: Ngày 14/01/2021, VKSND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến các điểm cầu tại VKSND cấp huyện.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, không có vụ án bị đình chỉ điều tra do không phạm tội hoặc VKS truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội. Thông qua công tác kiểm sát, VKS hai cấp đã ban hành 17 kháng nghị và 138 kiến nghị, các kiến nghị được chấp nhận đạt tỷ lệ 100%. VKS hai cấp đã triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động của Ngành; trong kỳ không có công chức, người lao động bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Năm 2020, công chức, người lao động ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã phát huy tinh tốt thần đoàn kết nội bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; kết quả đạt được đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn; phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với sự nỗ lực, cố gắng trong năm 2020, VKSND tỉnh Quảng Trị được tặng Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân và Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Trị nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ly Kiều Vân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp và thành tích mà VKSND tỉnh Quảng Trị đạt được trong năm 2020, đồng thời yêu cầu VKSND tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021. Chủ động đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng các khâu công tác; tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác kiến nghị, nâng cao chất lượng kháng nghị, kiến nghị của VKS ở các khâu công tác. Tiếp tục đoàn kết, đổi mới, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Tích cực tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy về lĩnh vực công tác tư pháp; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, Đảng viên; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm