CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND các tỉnh Quảng Nam, Long An, Hà Tĩnh chung tay phòng chống dịch Covid-19

26/07/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, VKSND các tỉnh Quảng Nam, Long An, Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ nhân dân và chính quyền địa phương trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

VKSND tỉnh Quảng Nam: Thời gian vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thực hiện nhiều biện pháp chủ động phòng, chống dịch tại cơ quan như: Tiến hành phun thuốc khử khuẩn; lập sổ theo dõi, đo thân nhiệt công chức, người lao động hằng ngày cũng như người dân, đơn vị phối hợp đến liên hệ công tác; trang bị máy rửa tay tự động, tấm chống giọt bắn; yêu cầu tất cả công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ngoài ra, để hỗ trợ người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và người nhà chăm bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện bị cách ly y tế trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam đã thực hiện chương trình “Suất cơm nghĩa tình” với mục đích trao tặng các suất ăn miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam trao tặng các “Suất cơm nghĩa tình”

Tất cả đoàn viên trong Chi đoàn đã tích cực, chủ động tham gia từ khâu lựa chọn nguyên liệu, chế biến đến đóng hộp thành phẩm và hoàn chỉnh 100 suất cơm đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau đó, Chi đoàn VKSND tỉnh đã tổ chức trao tận tay các suất cơm nghĩa tình này đến người dân. Các hoạt động đều đảm bảo thực hiện nghiêm túc yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.

Với hoạt động này, đơn vị mong muốn góp một phần công sức vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bên cạnh đó xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát luôn đồng hành cùng với nhân dân và các lực lượng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

VKSND tỉnh Long An: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, VKSND tỉnh Long An đã kêu gọi quyên gópủng hộ cho các bệnh viện dã chiến tại thành phố Tân An. Các đồng chí lãnh đạo đơn vị, các đoàn thể, cán bộ, công chức tại cơ quan VKSND tỉnh và các nhà hảo tâm đã đóng góp tiền và các vật dụng cần thiết với số tiền trên 35 triệu đồng. Số tiền này được VKSND tỉnh dùng để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu và tổ chức trao đến Bệnh viện dã chiến số 1 (Bệnh viện phổi Long An), Bệnh viện dã chiến số 9(Trường Chính trị tỉnh Long An) Bệnh viện dã chiến số 11mới thành lập tại Trường THPT chuyên Long An.

VKSND tỉnh Long An trao quà tại Bệnh viện dã chiến số 1

Nhu yếu phẩm trao tặng bao gồm những thực phẩm như sữa, mì gói, bánh kẹo, nước uống và các vật phẩm sử dụng cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Qua đó, VKSND tỉnh mong muốn góp phần chia sẻ những khó khăn của bệnh nhân, lực lượng cán bộ, nhân viên y tế tại 3 bệnh viện dã chiến để cùng nhau vượt qua và chiến thắng đại dịch, đem lại cuộc sống bình thường mới.

VKSND thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Liên đoàn lao động về việc quyên góp ủng hộ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, VKSND thành phố Hà Tĩnh đã triển khai tới các cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Công đoàn VKSND thành phố Hà Tĩnh đã gửi tặng người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam một số nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn... Phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, công chức và người lao động VKSND thành phố Hà Tĩnh tới đồng bào miền Nam, góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng Đảng và Nhà nước kiểm soát, đầy lùi được dịch bệnh Covid-19.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm