CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Cái Bè: Đơn vị dẫn đầu của ngành Kiểm sát tỉnh Tiền Giang

21/02/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Là một trong những huyện trọng điểm của tỉnh Tiền Giang, nhiều năm qua công tác kiểm sát của huyện Cái Bè có nhiều đóng góp đáng kể góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đặc biệt năm 2010 VKSND huyện Cái Bè đã vươn lên là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của ngành Kiểm sát tỉnh Tiền Giang...
VKSND huyện Cái Bè: Đơn vị dẫn đầu của ngành Kiểm sát tỉnh Tiền Giang
 
Đồng chí Nguyễn Thị Ánh, Viện trưởng VKSND huyện Cái Bè, Tiền Giang
Là một trong những huyện trọng điểm của tỉnh Tiền Giang, nhiều năm qua công tác kiểm sát của huyện Cái Bè có nhiều đóng góp đáng kể góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đặc biệt năm 2010 VKSND huyện Cái Bè đã vươn lên là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của ngành Kiểm sát tỉnh Tiền Giang.
Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, đơn vị đã thực hiện tốt việt nắm, quản lý và xử lý tin báo, tố giác về tội phạm của Cơ quan điều tra Công an huyện Cái Bè. Qua đó phối hợp với CQĐT phân loại tội phạm ngay từ đầu bảo đảm việc Quyết định khởi tố, không khởi tố năm 2010 đều có căn cứ chính xác. VKSND huyện Cái Bè đã thực hiện kiểm sát khám nghiệm hiện trường 100% phục vụ yêu cầu công tác. Những vụ án có tính chất phức tạp đều có sự tham gia của lãnh đạo Viện nhằm yêu cầu CQĐT thu thập chứng cứ tại hiện trường đầy đủ, kịp thời giúp cho việc xử lý vụ án được chính xác. Năm 2010 VKSND huyện Cái Bè đã xây dựng và tham mưu cho cấp ủy địa phương tổ chức hội nghị triển khai hai chuyên đề: “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố”; “Thực trạng giải pháp phòng chống các tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người ở huyện Cái Bè” được các cấp, các ngành đánh giá cao.
Bên cạnh đó VKSND huyện Cái Bè đã làm tốt công tác kiểm sát thi hành án, kiểm sát việc giải quyết vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật. Qua công tác kiểm sát đơn vị đã tập hợp tình hình xây dựng báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện thông tư liên tịch số 03 về quan hệ phối hợp giữa VKS và Tòa án trong việc thực hiện Bộ luật tố tụng dân sự, làm tham mưu cho Huyện ủy tổ chức Hội nghị triển khai rút kinh nghiệm chung giữa Tòa án và VKS. Ngoài ra VKS huyện Cái Bè đã xây dựng và tham mưu cho cấp ủy triển khai chuyên đề “thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành án trên địa bàn huyện Cái Bè” có hiệu quả.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Cái Bè đặc biệt chú trong nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và tổ chức cán bộ; bố trí, phân công cán bộ phù hợp với khả năng, năng lực của từng người qua đó đã phát huy được chất lượng, hiệu quả ở từng khâu công tác.
Với kết quả công tác kiểm sát đạt được trong năm, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cái Bè xứng đáng là lá cờ đầu trong ngành Kiểm sát Tiền Giang
Đình Đảm
Tìm kiếm