CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND thành phố Hải Phòng vượt nhiều chỉ tiêu với khâu đột phá “Chất lượng kháng nghị, kiến nghị”

15/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 14/1/2021, VKSND thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/14/hunghv/img-1868.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2020, mặc dù có nhiều trở ngại khách quan do tình hình dịch bệnh COVID – 19 nhưng ngành Kiểm sát Hải Phòng đã triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt các giải pháp chỉ đạo, điều hành. Do đó, kết quả công tác năm 2020 của VKS hai cấp Hải Phòng vẫn hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu theo yêu cầu của Quốc hội, Ngành.

VKSND 2 cấp tiếp tục duy trì chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, không có trường hợp VKS truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội; không để xảy ra trường hợp bắt, tạm giữ hình sự, sau phải trả tự do vì không phạm tội.

Tỷ lệ giải quyết án tại VKS đạt 99,8% (cao hơn 4,8% so với chỉ tiêu VKSND tối cao yêu cầu). Không có án tồn từ năm 2019 chuyển sang, hiện còn đang phải điều tra, giải quyết.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/14/hunghv/img-1898.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Viện trưởng VKSND thành phố Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại đều đạt cao hơn so với chỉ tiêu yêu cầu của toàn Ngành,

cụ thể: Kháng nghị phúc thẩm hình sự ngang cấp của ngành Kiểm sát Hải Phòng đạt 87,5%; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm hình sự của VKSND cấp trên đạt 100%.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/14/hunghv/img-1767.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho VKSND quận Lê Chân

Kháng nghị phúc thẩm trong lĩnh vực án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động cao hơn nhiều so với chỉ tiêu, trong đó tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm ngang cấp và tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm của VKS cấp tỉnh đều đạt 100%.

Trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, VKSND hai cấp thành phố Hải Phòng đã tham vấn cho UBND trong việc giải quyết nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án kinh tế, xã hội lớn của thành phố. VKSND hai cấp thành phố Hải Phòng kịp thời xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là xét xử các vụ án xảy ra trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/14/hunghv/img-990000.png?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
trao Cờ thi đua của Chính phủ cho VKSND thành phố Hải Phòng

Với những thành tích đạt được, VKSND thành phố Hải Phòng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021: Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, các Nghị quyết của Đảng bộ và Hội đồng nhân dân thành phố, các Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao.

Tập trung làm tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên tất cả các khâu công tác, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng để đấu tranh, phát hiện và xử lý đối với tội phạm có tổ chức, tội phạm công nghệ cao, tội phạm ma túy và những nhóm tội khác có xu hướng gia tăng trong năm 2020.

Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và các hoạt động công tác kiểm sát. Tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, Kiểm sát viên, qua đó nâng cao chất lượng tranh tụng, xét hỏi tại phiên tòa, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp của thành phố. Làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan tư pháp, các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn thành phố trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của VKSND hai cấp thành phố Hải Phòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm và đặt ra yêu cầu cho ngành Kiểm sát Hải Phòng để triển khai nhiệm vụ tốt hơn trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

(Theo baovephapluat.vn)
Tìm kiếm