CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Bắc Ninh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

15/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 14/01/2021, VKSND tỉnh Bắc Ninh long trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021 và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; đồng chí Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh Bắc Ninh; các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Ninh và tập thể lãnh đạo Viện, Trưởng phòng các đơn vị trực thuộc, Viện trưởng VKSND cấp huyện thuộc VKSND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo Báo cáo kết quả công tác năm 2020 của VKSND tỉnh Bắc Ninh, với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 đồng đều trên các mặt công tác, đảm bảo kịp thời, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đã chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các đơn vị Viện kiểm sát hai cấp, gây khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ đã đề ra từ đầu năm nhưng do có sự triển khai quyết liệt và sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp nên hầu hết các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt so với chỉ tiêu của Ngành, Quốc hội giao. Số cuộc trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết, lập hồ sơ tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố vượt so với chỉ tiêu của Ngành; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm hình sự được chấp nhận đạt 100%; tỷ lệ bắt tạm giữ, tạm giam chuyển xử lý hình sự đạt 100%;... Không có vụ án nào Viện kiểm sát truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội; không có vụ án nào phải đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội...

Đồng chí Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị

Viện kiểm sát hai cấp đã tổ chức 206 phiên tòa rút kinh nghiệm; trong đó, đã tổ chức trực tuyến 18 phiên, thực hiện số hóa hồ sơ 17 phiên; tổng số cuộc kiểm sát trực tiếp trong các lĩnh vực công tác vượt 31 cuộc; tổng số kiến nghị trong các khâu công tác vượt 89 kiến nghị so với chỉ tiêu của Ngành. Công tác tổ chức tập huấn, hội thảo, sơ kết chuyên đề...; kiểm tra, hướng dẫn và rút kinh nghiệm đối với các khâu công tác kiểm sát được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng công tác của ngành Kiểm sát nhân dân, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp không ngừng rèn luyện, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của địa phư­ơng. Các tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng đều đạt trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Chu Nguyệt Ánh, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị

Với những kết quả nổi bật được được thời gian qua, năm 2020, VKSND tỉnh Bắc Ninh vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; Cờ thi đua của Chính phủ; Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh; 02 tập thể trực thuộc được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 03 tập thể được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối của ngành Kiểm sát nhân dân và nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Ngành và của tỉnh.

Lãnh đạo VKSND tối cao, Tỉnh ủy Bắc Ninh và VKSND tỉnh Bắc Ninh
trao các danh hiệu thi đua cho VKSND tỉnh Bắc Ninh

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí chúc mừng, đánh giá cao kết quả công tác của VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn Ngành. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy Bắc Ninh và sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan hữu quan tỉnh Bắc Ninh để VKSND tỉnh Bắc Ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương.

Chỉ đạo về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và những năm tiếp theo, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát huy kết quả đạt được; quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo VKSND tối cao, Tỉnh ủy Bắc Ninh để thực hiện có hiệu quả, chất lượng chức năng, nhiệm vụ của Ngành; nhiệm vụ chính trị của địa phương và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chủ động tiến hành các biện pháp nhằm kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; đảm bảo mọi tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đều phải được thụ lý, giải quyết kịp thời, đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Đề ra các biện pháp nhằm tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, đảm bảo việc điều tra, truy tố, xét xử theo đúng quy định của pháp luật; chú trọng phát hiện kịp thời vi phạm pháp luật để nâng cao chất lượng, số lượng kiến nghị, kháng nghị ở các cấp Kiểm sát. Đẩy mạnh công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; trong đó, tập trung nâng cao chất lượng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa, lựa chọn những phiên tòa điển hình để rút kinh nghiệm. Tiếp tục quan tâm đến công tác cán bộ; có kế hoạch đào tạo nhằm nâng “chất” đội ngũ cán bộ, lấy hiệu quả công việc làm thước đo để đánh giá cán bộ. Duy trì, tăng cường quan hệ phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan liên quan trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, nhằm đảm bảo ổn định, giữ vững tình hình an ninh, chính trị tại địa phương.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Thay mặt Tỉnh ủy Bắc Ninh, đồng chí Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích, kết quả của hai cấp Kiểm sát tỉnh Bắc Ninh đạt được trong năm 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh yêu cầu, thời gian tới, VKSND tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được; quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của VKSND tối cao và Tỉnh ủy Bắc Ninh; thực hiện hiệu quả các biện pháp nhằm chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Phối hợp tốt với các đơn vị thuộc VKSND tối cao và các cơ quan tư pháp tỉnh Bắc Ninh để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương.

TG
Tìm kiếm