CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Bình Thuận đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

18/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 15/1/2020, VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận dự và chỉ đạo Hội nghị.
https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/15/hoadt/picsart-01-15-05-00-42.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo Báo cáo kết quả công tác năm 2020, VKS hai cấp tỉnh Bình Thuận đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 96 của Quốc hội; Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, các quy chế nghiệp vụ của Ngành và các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

Đơn vị đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, không ngừng cải tiến lề lối làm việc, đổi mới công tác, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác để hoàn thành kế hoạch đề ra. Mặc dù đầu năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 nên nhiều khâu công tác bị đình trệ, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể lãnh đạo, Kiểm sát viên trong đơn vị, hầu hết các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2020 đều đạt, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt, không có án bị đình chỉ vì lý do bị can không phạm tội hoặc VKS truy tố, Tòa tuyên bị cáo không phạm tội.

Các yêu cầu, kiến nghị của VKS hai cấp được các cơ quan liên quan chấp nhận khắc phục, sửa chữa. Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tiếp tục đổi mới; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ được quan tâm đúng mức. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu công tác được chú trọng và bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Năm 2021, VKS hai cấp tỉnh Bình Thuận xác định kế hoạch công tác trọng tâm bao gồm: Quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của Ngành, địa phương; nâng cao chất lượng công tác kiểm sát trong các lĩnh vực, xác định nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng hàng đầu của Ngành. Tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của VKS trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đổi mới công tác tổ chức cán bộ, thanh tra, tăng cường kỷ cương, kỷ luật; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm các điều kiện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của VKSND hai cấp. 

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/15/hoadt/picsart-01-15-05-03-05.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng
trao Cờ thi đua dẫn đầu Khối cho các đơn vị thuộc VKSND tỉnh Bình Thuận

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương những thành tích đơn vị đạt được trong năm 2020, đồng thời yêu cầu VKSND tỉnh Bình Thuận cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Giải quyết dứt điểm những khiếu kiện phức tạp, kéo dài, gây bức xúc.

Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; nâng cao vai trò của VKS trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính, tạo sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ. Xác định công tác cán bộ là khâu đột phá để bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ và công tác nghiệp vụ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực khen thưởng đột xuất để tạo động lực rèn luyện, phấn đấu cho công chức, Kiểm sát viên.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/15/hoadt/picsart-01-15-05-04-13.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
VKSND tỉnh Bình Thuận vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành Kiểm sát tỉnh trong năm 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong năm 2021 và những năm tới, đơn vị cần phát huy hơn nữa truyền thống của ngành Kiểm sát, phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Thuận, đồng chí Dương Xuân Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao và Bí thư Tỉnh ủy và cam kết sẽ cùng tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo đơn vị đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và hoàn thành xuất sắc các khâu đột phá.

Hoa Việt (bvpl.vn)
Tìm kiếm