CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Đồng Nai triển khai công tác năm 2021

21/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 20/1/2021, VKSND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Lưu, Viện Trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp nhưng trong năm 2020, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng VKSND tối cao và Thường trực Tỉnh ủy, VKSND tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu của Ngành đề ra.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/21/dinhtt/img-20210121-121950.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Huỳnh Văn Lưu, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Hội nghị

VKSND tỉnh Đồng Nai đã phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan giải quyết các vụ việc kịp thời, đầy đủ, đúng quy định của pháp luật. VKSND hai cấp đã thực hiện 59 phiên tòa rút kinh nghiệm, trong đó đã kiểm sát 11.060 bản án, quyết định của Tòa án. Tham gia 100% phiên tòa, phiên họp theo quy định pháp luật. Kháng nghị phúc thẩm hai cấp đạt 91%, ban hành 72 kiến nghị khắc phục vi phạm và kiến nghị phòng ngừa, các kiến nghị đều được chấp nhận 100%.

Từ những kết quả đạt được, VKSND tỉnh Đồng Nai có nhiều cá nhân, tập thể được nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2020.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/21/dinhtt/img-20210121-121916.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, biểu dương những thành tích và kết quả đạt được của hai cấp Kiểm sát tỉnh Đồng Nai trong năm 2020. 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, năm 2020 là một năm khó khăn và thách thức với cả nước nói chung và ngành Kiểm sát nói riêng. Tình hình dịch bệnh COVID -19 và thiên tai bão lũ xảy ra liên tiếp, những biến động về tình hình kinh tế - xã hội làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân và tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội. Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, VKSND tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, hoàn thành tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Hải Trâm yêu cầu VKSND tỉnh Đồng Nai cần phải chủ động xây dựng các giải pháp thực hiện tốt hoạt động kiểm sát nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng. Ngoài ra, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và phát triển công tác số hoá hồ sơ.

Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
trao Cờ thi đua dẫn đầu Khối cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Hôi nghị, đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đánh giá những kết quả mà ngành Kiểm sát tỉnh đạt được trong thời gian qua đã góp phần đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm, giữ ổn định xã hội để phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo ngành Kiểm sát tỉnh Đồng Nai trong phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Trong đó, thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, bảo đảm mọi loại tội phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia tố tụng. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng để xử lý, giải quyết các vụ việc một cách hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Sơn Tùng - Tuấn Anh (bvpl.vn)
Tìm kiếm