CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc triển khai công tác kiểm sát năm 2021

15/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 13/1/2021, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Về phía lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; đồng chí Hà Quang Tiến, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm 2020, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện và xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật và người phạm tội để đảm bảo an toàn cho Đại hội Đảng các cấp.

Ngành Kiểm sát Vĩnh Phúc đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều biện pháp công tác, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Theo đó, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, trong đó vượt 43 chỉ tiêu (đạt 28,3%).

Một trong những kết quả nổi bật năm 2020 của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Vĩnh Phúc là thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự. Chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử tiếp tục được nâng cao, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm.

Viện kiểm sát hai cấp đã thực hành quyền công tố, kiểm sát 100% việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm; đảm bảo việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn có căn cứ, đúng pháp luật; đề ra 1.133 bản yêu cầu điều tra. Công tác phối hợp, đôn đốc giải quyết án được đẩy mạnh; tỷ lệ bắt, tạm giữ hình sự chuyển khởi tố đạt 100%; tỷ lệ truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh đạt 100%; không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Toà án tuyên không phạm tội, không có án đình chỉ do không phạm tội.

Lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp tham gia tiếp dân cùng với đồng chí Bí thư cấp ủy. Tích cực tham mưu cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong việc tiếp dân, giải quyết các đơn thư, khiếu kiện của người dân trên các lĩnh vực. Kết quả đã tham mưu giải quyết được 15 đơn thư, khiếu nại kéo dài.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/13/phuongvv/img-8245.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, vượt qua thách thức khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao nhấn mạnh, so với nhiều địa phương, ngành Kiểm sát Vĩnh Phúc chịu nhiều áp lực hơn khi biên chế giảm, nhưng vụ việc ngày càng tăng. Với khối lượng công việc rất lớn, nhưng các đồng chí đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu của toàn Ngành. Kết quả năm 2020, ngành Kiểm sát Vĩnh Phúc là một trong 20 đơn vị xuất sắc nhất trong toàn Ngành.

Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến yêu cầu hai cấp VKS tỉnh Vĩnh Phúc cần tăng cường mối quan hệ phối hợp với các cơ quan tư pháp trong tỉnh để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến mong rằng, với những kết quả đã được năm 2020, hai cấp Viện kiểm sát tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/13/phuongvv/img-8240.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực,
thành tích đạt được của ngành Kiểm sát tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2020

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực, kết quả đạt được của Viện kiểm sát hai cấp năm vừa qua. Kết quả này đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Vũ Chí Giang đề nghị Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Vĩnh Phúc cần phát huy hơn nữa những kết quả, thành tích đã được để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đặc biệt là việc chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, đảm bảo quyền con người, quyền công dân trong hoạt động tố tụng; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/13/phuongvv/img-8277.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
trao Cờ thi đua của Chính phủ cho VKSND tỉnh Vĩnh Phúc
https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/13/phuongvv/img-8310.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao danh hiệu
Chiến sĩ thi đua ngành KSND cho đồng chí Lê Tất Hiếu, Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Phúc
và đồng chí Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Vĩnh Phúc

Tại Hội nghị, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong đó, VKSND hai cấp tập trung thực hiện các giải pháp nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành ở địa phương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; giải quyết các khiếu kiện phức tạp, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân, những vụ việc tiềm ẩn nguy cơ trở thành “điểm nóng”. Đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua của Viện kiểm sát nhân dân tối cao gắn với phong trào thu đua do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động.

Vũ Phương (baovephapluat.vn)
Tìm kiếm