CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND TP. Mỹ Tho – Tỉnh Tiền Giang: HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

17/11/2009
Cỡ chữ:   Tương phản
Thành phố Mỹ Tho là trung tâm kinh tế của tỉnh Tiền Giang số vụ việc hình sự, dân sự xảy ra ngày càng nhiều với số lượng lớn và phức tạp, tuy nhiên từ trước đến nay bằng sự tích cực phấn đấu, đoàn kết không ngừng, VKSND TP. Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, đơn vị chú trọng nâng cao trách nhiệm của KSV khi nghiên cứu hồ sơ đề nghị phê chuẩn, lệnh và các quyết định của CQĐT.
VKSND TP. Mỹ Tho – Tỉnh Tiền Giang :
HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
 
Một buổi làm việc của Ban lãnh đạo VKSND TP. Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang
Thành phố Mỹ Tho là trung tâm kinh tế của tỉnh Tiền Giang số vụ việc hình sự, dân sự xảy ra ngày càng nhiều với số lượng lớn và phức tạp, tuy nhiên từ trước đến nay bằng sự tích cực phấn đấu, đoàn kết không ngừng, VKSND TP. Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, đơn vị chú trọng nâng cao trách nhiệm của KSV khi nghiên cứu hồ sơ đề nghị phê chuẩn, lệnh và các quyết định của CQĐT. Thực hiện tốt kiểm sát điều tra ngay từ đầu nên không có vụ án, bị can nào phải điều tra do không phạm tội. Công tác kiểm sát việc khởi tố luôn thận trọng nên chưa có trường hợp nào VKS truy tố nhưng Tòa án tuyên không phạm tội.
Trong công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và chấp hành án phạt tù. Hàng ngày KSV trực tiếp đến nhà tạm giữ theo dõi tình hình tiếp nhận, giải quyết người ra vào nhà tạm giữ bảo đảm có căn cứ, đầy đủ về mặt thủ tục và đều có báo cáo nhanh số liệu đến lãnh đạo Viện và VKS cấp trên, từ đó nhà tạm giữ Công an TP. Mỹ Tho đã thực hiện tốt các quy định về giam, giữ, không có trường hợp giữ người không có lệnh, kịp thời thông báo đến các cơ quan tố tụng những trường hợp quá hạn. Việc vi phạm nội quy nhà tạm giữ của những người bị tạm giữ, tạm giam ngày càng giảm.
VKSND TP. Mỹ Tho đã cố gắng thực hiện tốt chức năng kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động và các việc khác theo qui định của pháp luật. Việc mở các loại sổ sách và lập hồ sơ kiểm sát bảo đảm đầy đủ, đúng quy định. Kiểm sát chặt chẽ việc thông báo thụ lý, các bản án, quyết định của Tòa án. KSV đã tham gia 100% các phiên tòa, phiên họp giải quyết các vụ việc dân sự theo luật định. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo trong ngành theo quy định. Bên cạnh đó các mặt công tác khác như kiểm sát thi hành án, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, tham mưu tổng hợp….luôn được các bộ phận nghiệp vụ của VKSND TP. Mỹ Tho phấn đấu đạt kết qua cao. Từng cán bộ, KSV luôn thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, các chế độ trực và 100% cán bộ, KSV mặc trang phục, mang hàm hiệu theo quy định của ngành. VKSND TP. Mỹ Tho còn là đơn vị liên tục được UBND TP. Mỹ Tho công nhận là “cơ quan an toàn về an ninh trật tự”.
Tóm lại với những thành công đáng khích lệ, tạo động lực mạnh mẽ để nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả công tác kiểm sát, VKSND TP. Mỹ Tho đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác của ngành, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế an ninh chính trị địa phương.
 
Đình Đảm
Tìm kiếm