CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

CHỈ ĐẠO CỦA LÃNH ĐẠO VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO ĐỐI VỚI CÁC TIN ĐĂNG TRÊN BÁO, TẠP CHÍ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA VKSND TỪ NGÀY 18/6 ĐẾN NGÀY 24/6/2

25/06/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Tại cuộc họp giao ban ngày25/6/2010, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có ý kiến chỉ đạo Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh: Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Đồng Tháp kiểm tra, báo cáo Viện kiểm sát nhân dân tối cao những vụ việc báo nêu liên quan đến hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân các địa phương nêu trên. Website trích dẫn nội dung các bài báo như sau:
 CHỈ ĐẠO CỦA LÃNH ĐẠO VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO ĐỐI VỚI CÁC TIN ĐĂNG TRÊN BÁO, TẠP CHÍ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA VKSND TỪ NGÀY 18/6 ĐẾN NGÀY 24/6/2010
 
Tại cuộc họp giao ban ngày25/6/2010, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có ý kiến chỉ đạo Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh:  Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Đồng Tháp kiểm tra, báo cáo Viện kiểm sát nhân dân tối cao những vụ việc báo nêu liên quan đến hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân các địa phương nêu trên. Website trích dẫn nội dung các bài báo như sau:
1. Báo Thanh tra số 73 ngày 19/6/2010, có bài “Lộ diện dấu hiệu oan sai” của Mạc Hồng Kỳ.  Nội dung báo nêu: Việc Tòa án nhân dân TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp xét xử vụ án N.T.K Cúc (cán bộ phòng Hành chính Tư pháp, sở Tư pháp Đồng Tháp) về tội “nhận hối lộ” chỉ căn cứ vào lời khai “đơn phương” của 01 bị cáo mà không có bất kỳ một chứng cứ xác đáng nào. Vụ án đang lộ diện những dấu hiệu oan sai…
Bài báo đã chỉ ra một số điểm vi phạm Bộ luật tố tụng hình sự trong quá trình giải quyết vụ án của Tòa án nhân dân TP. Cao Lãnh.
2. Báo Công lý số 49-50 ngày 19 và 23/6/2010, có bài “Kiểm sát thi hành án hay bao che?” của Trọng Đạo. Nội dung báo nêu: Việc thi hành phần dân sự của bản án hình sự sơ thẩm số 13 ngày 11/3/1998 của Toà án tỉnh Hoà Bình có nhiều vi phạm. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình thực hiện chưa đúng chức năng kiểm sát thi hành án, chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
3. Báo Pháp luật Việt Nam số 175 ngày 24/6/2010, có bài “Dân bị đánh vỡ sọ, Cơ quan điều tra bó tay” của P.V.  Nội dung  báo nêu: Ngày 26/7/2008, chị Nguyễn Thị Thúy ở thôn Canh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn bị anh Đặng là chủ tàu chở cát dùng bát sành đánh vào đầu, làm chị bị tổn hại 25% sức khỏe (chồng chị làm thuê cho anh Đặng). Cơ quan điều tra công an huyện Gia Viễn đã khởi tố vụ án để điều tra, sau 02 tháng lại tạm đình chỉ vì hết thời hạn điều tra, chưa xác định được bị can. Chị Thúy khiếu nại, Công an huyện Gia Viễn mới phục hồi điều tra nhưng từ đầu tháng 7/2009 đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
4. Báo Đời sống và Pháp luật số 38 ngày 24/6/2010, có đưa tin một tư nhân ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An hiện đang nuôi 02 con tê giác và một số cá thể động vật hoang dã (thuộc danh sách các động vật quý hiếm).
 
5. Báo Tuổi trẻ số 167 ngày 24/6/2010, có bài “Một sát thủ chém chết 4 người” của Quốc Hội.  Nội dung  báo nêu: Ngày 23/6/2009, tại xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ xảy ra vụ giết người, làm chết 04 người là chị Cao Thị Thơm, cháu Ngô Văn Thịnh (con chị Thơm), anh Nguyễn Công Chính, chị Hán Thị Chi (là vợ anh Chính). Hung thủ là Nguyễn Tiến Công (tức Dụng), ở cùng xã với các nạn nhân.
     Viện kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh nêu trên kiểm tra, xử lý theo qui định của pháp luật và báo cáo kết quả giải quyết về Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
 
                                                                                      Thanh Tâm
Tìm kiếm