CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Báo Bảo vệ pháp luật kỷ niệm 10 năm ngày ra số báo đầu tiên

27/12/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 26/12/2012, Viện kiểm sát nhân dân tối cao kỷ niệm 10 năm ngày ra số báo Bảo vệ pháp luật đầu tiên. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Cùng dự có đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao: Trần Phước Tới, Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong, Bùi Mạnh Cường. Đại biểu khách mời có đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đại diện Lãnh đạo một số Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cán bộ, công chức, viên chức, biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên báo Bảo vệ pháp luật Viện kiểm sát nhân dân tối cao tham dự buổi Lễ...
Báo Bảo vệ pháp luật kỷ niệm 10 năm ngày ra số báo đầu tiên
Ngày 26/12/2012, Viện kiểm sát nhân dân tối cao kỷ niệm 10 năm ngày ra số báo Bảo vệ pháp luật đầu tiên. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Cùng dự có đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao: Trần Phước Tới, Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong, Bùi Mạnh Cường. Đại biểu khách mời có đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đại diện Lãnh đạo một số Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cán bộ, công chức, viên chức, biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên báo Bảo vệ pháp luật Viện kiểm sát nhân dân tối cao tham dự buổi Lễ.
 
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng
Viện kiểm sát nhân dân tối cao phát biểu tại buổi Lễ.
Theo báo cáo Tổng kết 10 năm hoạt động do đồng chí Phạm Xuân Chiến, Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật trình bày tại buổi Lễ, ngày 12/8/2002, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao quyết định thành lập Ban Trù bị cho việc thành lập cơ quan tuần báo của ngành Kiểm sát nhân dân; đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xuất bản tờ báo của Ngành. Ngày 01/11/2002, Bộ Văn hoá - Thông tin, nay là Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động báo chí số 484/GP - BVHTT cho báo Bảo vệ pháp luật, với tôn chỉ mục đích “Tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Tuyên truyền về hoạt động tư pháp và kiểm sát hoạt động tư pháp của Viện Kiểm sát nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm; Phát hiện, biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến; Đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong xã hội; giới thiệu những kinh nghiệm xây dựng và thi hành pháp luật của các nứơc; Huớng dẫn áp dụng pháp luật”. Báo phát hành trong toàn quốc với ấn phẩm chính là 12 trang, tuần ra 01 kỳ; ấn phẩm phụ số cuối tháng với 32 trang. Ngày 24/12/2002, số báo Bảo vệ pháp luật đầu tiên ra đời, phát hành đến bạn đọc trong cả nước.
 
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao
trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng báo Bảo vệ pháp luật.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ thông tin tuyên truyền về hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân, báo Bảo vệ pháp luật đã phát huy tốt vai trò của báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền. Các ấn phẩm luôn bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định trong hoạt động báo chí, giữ vững tôn chỉ mục đích; Nội dung thông tin đa dạng. Kịp thời thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ chương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; các vấn đề về kinh tế, văn hoá xã hội. Thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về hoạt động của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, hoạt động của ngành Kiểm sát và các cơ quan tư pháp. Tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Ngành; đồng thời có nhiều bài viết về gương người tốt, việc tốt nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân điển hình, tiên tiến.
Với thành tích đạt được, năm 2012, báo Bảo vệ pháp luật vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen.
 
Đồng chí Phạm Xuân Chiến, Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật
trình bày Báo cáo Tổng kết 10 năm hoạt động tại buổi Lễ.
 
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng
Viện kiểm sát nhân dân tối cao chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tại buổi Lễ.
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao biểu dương kết quả và thành tích mà báo Bảo vệ pháp luật đạt được trong 10 năm qua; chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan hữu quan và sự ủng hộ của cộng tác viên, bạn đọc trong và ngoài ngành với hoạt động báo chí của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung, với báo Bảo vệ pháp luật nói riêng. Chỉ đạo về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng nhấn mạnh, trước yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền trong ngành Kiểm sát nhân dân hiện nay, đòi hỏi các cơ quan báo chí trong Ngành nói chung và báo Bảo vệ pháp luật nói riêng phải nâng cao nhận thức về vai trò của công tác tuyên truyền, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành; thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác này, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần tích cực, có hiệu quả vào việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Cần tập trung thông tin tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách tư pháp, nhất là các nội dung có liên quan đến tổ chức và hoạt động của ngành; tuyên truyền về kết quả các mặt hoạt động, công tác của các đơn vị trong toàn Ngành, cổ vũ phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp. Thông qua đó, để cán bộ, công chức ngành Kiểm sát và nhân dân hiểu rõ hơn chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, vai trò của Viện kiểm sát trong hệ thống bộ máy nhà nước; trách nhiệm to lớn và hoạt động hiệu quả của Ngành trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm cho pháp chế xã hội chủ nghĩa được tuân thủ, góp phần bảo vệ quyền lợi của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình chỉ rõ, báo Bảo vệ pháp luật phải thực hiện tốt nhiệm vụ nòng cốt trong công tác tuyên truyền của Ngành. Tiếp tục kiện toàn về tổ chức, hoạt động; tập trung thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng các bài viết cả về nội dung và hình thức thể hiện; chú trọng công tác quản lý, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm và đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên; tăng cường quản lý, hướng dẫn hoạt động cho các cộng tác viên. Phấn đấu để báo Bảo vệ pháp luật thực sự là một trong những cơ quan tuyên truyền hữu hiệu của Ngành, có nhiều bài viết hay, chất lượng, hình thức hấp dẫn hơn và ngày càng có nhiều bạn đọc.
Đồng chí Viện trưởng khẳng định, mười năm qua là một chặng đường mà cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Bảo vệ pháp luật tự tin, trưởng thành về nghề báo, có nhiều đóng góp cho xã hội nói chung và ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng. Qua đó, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân thấy rõ hơn chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của ngành Kiểm sát nhân dân vào công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước; góp phần quan trọng bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền làm chủ của nhân dân và thực hiện chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp trong giai đoạn mới.
Trường Thanh
Tìm kiếm