CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Chi bộ Hành chính, Đảng bộ Văn phòng VKSND tối cao tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

29/09/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 29/9/2022, Chi bộ Hành chính thuộc Đảng bộ Văn phòng VKSND tối cao tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Chánh Văn phòng VKSND tối cao, Bí thư Chi bộ; đồng chí Hà Trường Thanh, Trưởng phòng Hành chính, Phó Bí thư Chi bộ; đồng chí Lương Văn Công, Trưởng phòng Trang tin điện tử, Chi ủy viên và toàn thể Đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Hành chính.

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Chi bộ phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Hà Trường Thanh, Phó Bí thư Chi bộ Hành chính trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022 - 2025 của Chi bộ. Theo Báo cáo, nhiệm kỳ qua, Chi bộ thường xuyên nắm tình hình, tư tưởng chính trị, đạo đức, tác phong, lối sống của cán bộ, đảng viên trong Chi bộ; kịp thời tổ chức học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch của Văn phòng, của cơ quan và của Ngành. Từ đó, công chức, đảng viên, người lao động thuộc phạm vi lãnh đạo của Chi bộ có những chuyển biến về nhận thức và ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, lề lối làm việc đáp ứng với yêu cầu từng vị trí công tác và nhiệm vụ đặt ra, góp phần xây dựng Chi bộ Hành chính và Đảng bộ Văn phòng VKSND tối cao trong sạch, vững mạnh.

Trong việc lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn, căn cứ yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ tham mưu về quản lý hành chính - tư pháp trong ngành Kiểm sát nhân dân, Chi bộ đã lãnh đạo Phòng Hành chính và Phòng Trang tin điện tử thực hiện tốt công tác xây dựng thể chế; tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ văn thư trong toàn Ngành. Đồng thời, chủ động bám sát yêu cầu công tác, tham mưu xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy chế, quy định; các văn bản phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo VKSND tối cao và Lãnh đạo Văn phòng theo chức năng, nhiệm vụ. Vận hành hiệu quả Cổng thông tin điện tử VKSND tối cao; phát huy được vai trò đầu mối kết nối mạng thông tin điện tử của VKSND tối cao đến bạn đọc trong và ngoài Ngành trên Internet.

Công đoàn bộ phận Hành chính tặng hoa chúc mừng
Ban Chi ủy Chi bộ Hành chính nhiệm kỳ 2022 - 2025

Duy trì tốt chế độ sinh hoạt đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo quyền được thông tin của đảng viên, gắn nội dung sinh hoạt chi bộ với chuyên môn của đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ được tăng cường. Công tác tổ chức cán bộ được Chi bộ quan tâm, thực hiện. Chi ủy phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý theo hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên; bố trí, sắp xếp và phân công nhiệm vụ cho công chức, đảng viên phù hợp với khả năng của từng người.

Chi bộ cũng làm tốt vai trò lãnh đạo toàn diện đối với công tác Công đoàn. Công chức, đảng viên, người lao động tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do cơ quan phát động; xây dựng được môi trường văn hóa lành mạnh trong đơn vị; quan tâm, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của công chức, đảng viên, người lao động, tạo không khí phấn đấu tốt đối với từng cá nhân, tập thể.

Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm 03 đồng chí: Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Chánh Văn phòng làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Hà Trường Thanh, Trưởng phòng Hành chính làm Phó Bí thư Chi bộ và đồng chí Lương Văn Công, Trưởng phòng Trang tin điện tử làm Chi ủy viên.

Toàn thể đảng viên Chi bộ Hành chính chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Ban Chi ủy, Chi bộ Hành chính nhiệm kỳ 2022 - 2025 sẽ tiếp tục phát huy kết quả của nhiệm kỳ trước, tăng cường vai trò lãnh đạo của Chi ủy, quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách và quan điểm chỉ đạo của cấp ủy Đảng cấp trên để xây dựng chương trình hành động, kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết của cấp ủy đảng các cấp kịp thời. Xây dựng các giải pháp nhằm tổ chức tốt và có hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những cán bộ, đảng viên có biểu hiện vi phạm kỷ luật nghiệp vụ, kỷ luật Đảng.

Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ và đội ngũ đảng viên; tăng cường chỉ đạo để đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi ủy và Chi bộ. Phát huy tính dân chủ, chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong các buổi sinh hoạt của Chi bộ. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ, xây dựng đội ngũ công chức, đảng viên, người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, năng động, sáng tạo và có ý thức trách nhiệm cao trong sinh hoạt và trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

TG
Tìm kiếm