CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Công tác kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực

19/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 19/01/2021, Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có toàn thể lãnh đạo, công chức Vụ 12.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ 12 trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 của đơn vị. Năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo VKSND tối cao, Vụ 12 đã quán triệt, tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Cụ thể, đơn vị đã tổ chức tiếp 1.436 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, các buổi tiếp công dân đều đạt hiệu quả cao (hoàn thành 100% chỉ tiêu); tiếp nhận 25.059 đơn, 100% số đơn được phân loại, xử lý kịp thời, chính xác, đúng quy định của pháp luật; sau khi phân loại, đã chuyển 7.973 đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của VKSND tối cao đến các đơn vị nghiệp vụ giải quyết, chuyển 596 đơn đến VKSND cấp tỉnh để kiểm sát việc giải quyết và chuyển 3.842 đơn đến VKSND cấp cao, VKSND cấp tỉnh để giải quyết theo thẩm quyền... Đặc biệt, Vụ 12 đã chú trọng công tác quản lý, giải quyết đơn do các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Quốc hội chuyển đến VKSND, đã được các cơ quan có thẩm quyền của Quốc hội đánh giá cao.

Đồng chí Phạm Thanh Từng, Vụ trưởng Vụ 12 phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Thanh Từng, Vụ trưởng Vụ 12 phát biểu tại Hội nghị

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, Vụ 12 vinh dự được trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 01 tập thể phòng được tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối…

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Vụ 12 trong năm 2020 - một năm nhiều khó khăn khi tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, có thời điểm VKSND phải dừng tiếp công dân, thực hiện biện pháp giãn cách xã hội. Song, đơn vị đã chủ động có nhiều biện pháp khắc phục khó khăn, đổi mới phương pháp, cách thức giải quyết công việc, nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn ngành Kiểm sát nhân dân.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021 của đơn vị đã đề ra, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng đề nghị tập thể lãnh đạo, công chức Vụ 12 tiếp tục phát huy kết quả đạt được, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác năm tới của đơn vị và chú trọng hơn nữa đến một số công tác sau đây: Cần xác định ứng dụng công nghệ thông tin là khâu đột phá trong triển khai công tác năm 2021 và các năm tiếp theo, tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị liên quan để phát triển phần mềm hiện đại, ứng dụng rộng rãi trong toàn Ngành, phục vụ tiếp nhận và trả lời đơn khiếu nại, tố cáo qua mạng Internet, tạo thuận lợi cho việc quản lý và xử lý đơn; tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn VKSND địa phương thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ nhân dân; phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và các đơn vị nghiệp vụ khác để giải quyết yêu cầu, kiến nghị của công dân…

Một số hình ảnh trao các danh hiệu thi đua tại Hội nghị:

 

NTH
Tìm kiếm