CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Cục 1 VKSND tối cao tập huấn kỹ năng về hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị tố giác, người làm chứng

26/11/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 26/11/2021, Cơ quan điều tra VKSND tối cao (Cục 1) phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức khai giảng khóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị tố giác, người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Đồng chí Phạm Thanh Từng, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao và đồng chí Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đồng chủ trì Lễ khai giảng khóa tập huấn. Đồng chí Đào Trung Hiếu, Chuyên gia Tội phạm học, Bộ Công an truyền đạt nội dung tập huấn tại Hội nghị.

Khóa tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến, nối từ điểm cầu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đến 06 điểm cầu thuộc Cục 1. Tham dự khóa tập huấn có 100 học viên là lãnh đạo cấp phòng, Điều tra viên, Cán bộ điều tra, Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ các đơn vị thuộc Cục 1.

Đồng chí Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
phát biểu khai giảng khóa tập huấn

Phát biểu khai giảng khóa tập huấn, đồng chí Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhấn mạnh, Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao luôn quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ trong Ngành, trong đó có việc đào tạo cán bộ làm công tác điều tra.

Thực tiễn cho thấy, việc thực hiện khâu hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị tố giác, người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có vai trò quan trọng trong việc phát hiện tội phạm, đấu tranh tội phạm, thu thập tìm ra chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội. Do đó, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong khâu công tác này cần được trang bị, cập nhật thường xuyên cho đội ngũ Điều tra viên, Cán bộ điều tra và công chức làm nghiệp vụ Cơ quan điều tra.

Đồng chí Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đề nghị học viên tham gia khóa tập huấn nỗ lực học tập, thảo luận sôi nổi, nhằm tiếp thu đầy đủ kiến thức, góp phần xây dựng Cơ quan điều tra VKSND tối cao trong sạch, vững mạnh và nâng cao vị thế của ngành Kiểm sát nhân dân trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Thanh Từng, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao
phát biểu chỉ đạo khóa tập huấn

Phát biểu chỉ đạo khóa tập huấn, đồng chí Phạm Thanh Từng, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao khẳng định, công tác đào tạo, đào tạo lại, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ là một trong những công tác thường xuyên, cần thiết của đơn vị. Việc hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị tố giác, người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; đánh giá tâm lý của bị can, người bị tố giác là một trong những yếu tố quan trọng, có tính quyết định đến hiệu quả của hoạt động xác minh nguồn tin về tội phạm và điều tra các vụ án hình sự.

Đồng chí Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao đề nghị học viên tham gia khóa tập huấn phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, tiếp thu đầy đủ bài giảng, kiến thức của các giảng viên, báo cáo viên truyền đạt trong thời gian tập huấn để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác.

Theo kế hoạch, khóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị tố giác, người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được tổ chức trong 02 ngày 26, 27/11/2021.

TG
Tìm kiếm