CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Cục 1 VKSND tối cao tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

05/07/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 04/7/2024, Cơ quan điều tra VKSND tối cao (Cục 1) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Xuân Lộc, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao; các đồng chí Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao: Đồng chí Phạm Văn Thắng, Lê Hồng Thanh, Chu Đức Anh; toàn thể công chức Cơ quan điều tra VKSND tối cao.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến nối từ điểm cầu VKSND tối cao đến các điểm cầu tại thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Lê Xuân Lộc, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao
phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hùng Mạnh, Chánh Văn phòng Cơ quan điều tra VKSND tối cao trình bày Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, Lãnh đạo Cơ quan điều tra đã quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024 và Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường công tác điều tra của Cơ quan điều tra VKSND tối cao.

Qua đó, đã đề ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác điều tra, bảo đảm số lượng, chất lượng, thời hạn giải quyết. Một số chỉ tiêu công tác theo yêu cầu của Quốc hội, của Ngành đạt và vượt, cụ thể: Tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm tăng 14,4% và vượt 20,3% so với chỉ tiêu của Quốc hội; tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng tăng 16,7%, vượt 10% so với chỉ tiêu của Quốc hội; tỷ lệ thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng đạt 88,5%, tăng 1,7%; đã tích cực phục hồi và giải quyết nguồn tin về tội phạm, án tạm đình chỉ tồn đọng của những năm trước.

Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra đã phát hiện, bắt quả tang, bắt khẩn cấp, khởi tố một số vụ việc liên quan đến tội phạm tham nhũng, chức vụ trong hoạt động tư pháp, được dư luận quan tâm, đồng tình.

Đạt được những kết quả nổi bật nêu trên là do ngay từ đầu năm 2024, Đảng ủy, Lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc định kỳ rà soát nguồn tin về tội phạm, án tạm đình chỉ. Tăng cường mối quan hệ phối hợp trong và ngoài Ngành. Đồng thời, đơn vị cũng chủ động quán triệt việc nhân rộng mô hình chuyển đổi số trong đơn vị; thực hiện tổ chức tập huấn đến toàn thể công chức, người lao động trên các nền tảng số. Bên cạnh đó, toàn thể Lãnh đạo, Điều tra viên, cán bộ điều tra, công chức và người lao động trong đơn vị đã đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương kết quả công tác của Cơ quan điều tra VKSND tối cao trong 6 tháng đầu năm 2024. Để thực tốt nhiệm vụ công tác năm 2024, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, trong đó: Đề ra giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng điều tra; tích cực, chủ động trong công tác phát hiện vi phạm, tội phạm thuộc thẩm quyền; tập trung đẩy nhanh tiến độ xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm và các vụ án đã thụ lý, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác của Quốc hội và của ngành Kiểm sát nhân dân; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của đơn vị.

Bên cạnh đó, Cục 1 cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ngành, trong đó tiếp tục tăng cường mối quan hệ phối hợp với Vụ 6 VKSND tối cao ngay từ khi tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm và trong suốt quá trình điều tra vụ án hình sự; quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ, Điều tra viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm
cùng Lãnh đạo và công chức Cơ quan điều tra VKSND tối cao

Nhân dịp này, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2024.

TD
Tìm kiếm