CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Cục Kế hoạch - Tài chính VKSND tối cao đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

11/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 11/01/2021, Cục Kế hoạch - Tài chính (Cục 3) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; toàn thể lãnh đạo, công chức Cục 3 VKSND tối cao.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục 3 trình bày Báo cáo tổng kết công tác kế hoạch, tài chính năm 2020 của đơn vị. Năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo VKSND tối cao, với phương châm "Xác định trách nhiệm, bảo đảm chất lượng và hiệu quả công tác", Cục 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quản lý tài chính và ngân sách được giao với chất lượng và hiệu quả cao; kịp thời xử lý, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị dự toán trong Ngành; công tác tổng hợp báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất kịp thời phục vụ yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao.

Tập thể Cục 3 đã đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác; có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công tác. Toàn thể công chức trong đơn vị đều tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu tốt, không có công chức bị kỷ luật hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo; bảo đảm phục vụ kịp thời, hiệu quả theo chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào thành tích chung của Ngành.

Với những thành tích đạt được, năm 2020, Cục 3 đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 01 tập thể phòng được tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối, 02 tập thể phòng đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", 03 tập thể phòng đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến", 06 công chức được công nhận danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở"…

Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Cục trưởng Cục 3 phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Cục trưởng Cục 3 phát biểu tại Hội nghị

Năm 2021, Cục 3 xác định tiếp tục thực hiện chủ trương "Xác định trách nhiệm, bảo đảm chất lượng và hiệu quả công tác", mục tiêu phấn đấu là hoàn thành tốt nhiệm vụ, lấy ứng dụng công nghệ thông tin làm khâu đột phá. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật lao động, chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường sự đoàn kết và sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng trong đơn vị; nêu cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, lãnh đạo cấp phòng trong thực hiện nhiệm vụ được giao…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng ghi nhận, đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của tập thể lãnh đạo, công chức Cục 3 năm 2020.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021 của đơn vị đã đề ra, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu, Cục 3 cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới cơ chế, rút ngắn các thủ tục trong công tác tài chính; siết chặt công tác lựa chọn nhà thầu trong các dự án đầu tư, xây dựng; thực hiện phân cấp cho VKSND cấp dưới để chủ động triển khai nhiệm vụ hiệu quả hơn; tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên sâu cho các cán bộ làm công tác kế hoạch - tài chính trong toàn Ngành; kiểm tra việc quản lý và sử dụng tài sản công của các đơn vị, nhằm đảm bảo việc đầu tư, quản lý, sử dụng hiệu quả ngân sách, tài sản công, kịp thời phát hiện và ngăn chặn vi phạm; giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện công tác của các đơn vị cấp dưới; quan tâm hơn nữa đến đầu tư các dự án về công nghệ thông tin…

Một số hình ảnh trao các danh hiệu thi đua tại Hội nghị:

 

NTH
Tìm kiếm