CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đoàn thanh niên VKSND tối cao tổ chức các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024

15/03/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2024 số 90-KH/ĐTN ngày 06/02/2024, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao tổ chức các hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời tạo phong trào thi đua kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

Tham gia hoạt động có đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tối cao, Trưởng đoàn; Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VKSND tối cao; Uỷ viên Ban Chấp hành các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên VKSND tối cao; đoàn viên, thanh niên ưu tú, tiêu biểu của các cơ sở đoàn và Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Sáng ngày 14/3/2024, trong chuỗi hoạt động sinh hoạt chính trị, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tối cao làm Trưởng đoàn đã viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Phủ Chủ tịch và xem bộ phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Trong không khí thiêng liêng, xúc động, Đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí trong Đoàn đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Đoàn Thanh niên VKSND tối cao chuẩn bị vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Đoàn Thanh niên VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp đó, Đoàn đã tổ chức tham quan Khu di tích Hoàng thành Thăng Long và được tìm hiểu, trải nghiệm những nét đặc sắc về văn hóa, lịch sử của các triều đại trong suốt quá trình xây dựng nên kinh đô Thăng Long thông qua những nét kiến trúc độc đáo và những hiện vật khảo cổ vẫn còn lưu giữ tại đây. Bên cạnh đó, Đoàn cũng thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, tiên hiền có công với đất nước tại Điện Kính Thiên.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cổng Đoan Môn, Hoàng thành Thăng Long

Thông qua các hoạt động thực tế ý nghĩa trên đã góp phần hưởng ứng mạnh mẽ Tháng Thanh niên năm 2024, qua đó giáo dục cho đoàn viên, thanh niên VKSND tối cao về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TD
Tìm kiếm