CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

HỘI CỰU CHIẾN BINH VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO DỰ HỘI NGHỊ BÁO CÁO TỔNG KẾT 15 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 487/CT-TTg

19/06/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 19/6/2013, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 487/CT-TTg ngày 03/7/1997 của Thủ tướng chính phủ về tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước (Hội CCB khối 487). Dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và đại diện Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh 38 cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước...
HỘI CỰU CHIẾN BINH VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO
DỰ HỘI NGHỊ BÁO CÁO TỔNG KẾT 15 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 487/CT-TTg
 

Ngày 19/6/2013, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 487/CT-TTg ngày 03/7/1997 của Thủ tướng chính phủ về tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước (Hội CCB khối 487). Dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và đại diện Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh 38 cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước.

Theo báo cáo, từ khi tổ chức Hội được thành lập, Cựu chiến binh và Cựu quân nhân trong khối 487 như được trở lại với “Mái nhà Quân đội nhân dân Việt Nam”. Qua hoạt động và sinh hoạt Hội Cựu chiến binh đã khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của những người đã từng tham gia kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mỗi Hội viên luôn ý thức nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức trong sinh hoạt để xứng đáng với phẩm chất “ Bộ đội cụ Hồ”.

Sau 15 năm tổ chức hoạt động, Hội Cựu chiến binh khối 487 không ngừng được kiện toàn, số lượng Hội viên ngày càng phát triển, góp phần tích cực xây dựng tổ chức Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh.
 Tuy nhiên ,tổ chức và hoạt động của Hội CCB khối 487 còn một số hạn chế đó là: Sự phối hợp giữa tổ chức Hội và thủ trưởng cơ quan chưa chặt chẽ. Một số cơ quan chưa đánh giá đầy đủ về vai trò, vị trí của Hội CCB và công tác Hội trong cơ quan, đơn vị mình, chưa quan tâm đúng mức và tạo các điều kiện cần thiết cho Hội hoạt động; Hầu hết lãnh đạo Hội CCB khối 487 là cán bộ kiêm nhiệm nên kinh nghiệm và thời gian giành cho công tác Hội còn hạn chế. Dự toán ngân sách của tổ chức Hội chưa thành quy định cụ thể, chủ yếu là cơ chế xin cho nên đã ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của Hội.
Cùng với sự phát triển chung của Hội CCB, Hội CCB cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tối cao được thành lập vào ngày 11/12/2003. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã nhận được sự quan tâm sâu sát của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Hội viên Hội Cựu chiến binh cơ quan đã trở thành lực lượng nòng cốt góp phần quan trọng vào việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Hiện nay, Hội có 03 đồng chí Hội viên đang giữ chức vụ Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, 06 đồng chí Vụ trưởng, 15 Phó Vụ trưởng, 32 Trưởng, Phó Phòng và nhiều đồng chí Hội viên là cán bộ cao cấp của cơ quan.
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đại biểu tham luận đánh giá những mặt làm tốt và những hạn chế, từ đó có đề xuất với Chính phủ cho phép mở rộng phạm vi điều chỉnh của Chỉ thị không giới hạn thành lập ở doanh nghiệp Nhà nước mà cho phép thành lập tổ chức Hội ở tất cả các loại hình doanh nghiệp theo nguyên tắc “ Tổ chức Hội được tổ chức tương ứng với hệ thống tổ chức Đảng”. Sửa đổi về chế độ, chính sách đối với cán bộ Lãnh đạo của Hội và công tác tài chính để tạo điều kiện cho Hội hoạt động. Cấp ủy đảng, Lãnh đạo các Bộ, Ngành tăng cường sự quan tâm đối với công tác cựu chiến binh và Hội Cựu chiến binh trong cơ quan, đơn vị mình.
Mai Hương
Tìm kiếm