CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Hội nghị giao ban công tác giữa VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và VKSND các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên

09/11/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 09/11/2021, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị giao ban công tác giữa VKSND cấp cao tại Đà Nẵng (Viện cấp cao 2) và VKSND các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 2 năm 2021. Các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Duy Giảng đồng chủ trì Hội nghị.
Các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao
 Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Duy Giảng đồng chủ trì Hội nghị

Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ điểm cầu VKSND tối cao tới Viện cấp cao 2 và các VKSND tỉnh, thành phố trong khu vực.

Theo báo cáo bằng hình ảnh được trình chiếu tại Hội nghị, kết quả thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử, kiểm sát việc giải quyết các vụ án 11 tháng năm 2021 của VKSND các cấp trong khu vực đã cơ bản hoàn thành tốt theo kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt theo yêu cầu Nghị quyết của Quốc hội và Ngành đề ra. Trong khu vực không có vụ án VKS truy tố, Toà án tuyên không phạm tội; VKS các cấp đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc xử lý kịp thời, nghiêm minh, bảo đảm yêu cầu chính trị, yêu cầu pháp luật đối với các vụ án kinh tế, tham nhũng, các vụ án liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Tỷ lệ chấp nhận kháng nghị trong các lĩnh vực đạt và vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra; đã kịp thời phát hiện nhiều vi phạm pháp luật trong công tác xét xử của Toà án để ban hành kiến nghị, kháng nghị, qua đó góp phần đảm bảo cho các hoạt động tư pháp thực hiện đúng luật định. 

Đại biểu tham dự Hội nghị tại các điểm cầu

Với mục tiêu đưa công tác phối hợp giữa VKSND các cấp trong khi vực đi vào thực chất, bảo đảm hiệu quả, Viện cấp cao 2 đã tổ chức Hội nghị triển khai quy định về công tác phối hợp tại 12 VKSND tỉnh, thành phố trong khu vực, tập trung vào các nội dung liên quan đến việc thực hiện quy định tại Điều 47 Quy chế tổ chức và hoạt động của VKSND cấp cao (Quy chế 222). Qua theo dõi tình hình chấp hành và thực hiện các quy định liên quan đến mối quan hệ phối hợp cho thấy, các VKSND địa phương đã thực hiện đúng, đầy đủ các quy định, quy chế của Ngành, đảm bảo cho Viện cấp cao 2 thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy định. VKSND tỉnh, thành phố trong khu vực đã chấp hành chế độ thông tin, báo cáo và gửi các văn bản, báo cáo theo quy định tại Danh mục F, G, H thuộc Quy chế 222; đôn đốc Toà án cùng cấp chấp hành yêu cầu chuyển hồ sơ vụ án, vụ việc đến Viện cấp cao 2 để xem xét và giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm theo thẩm quyền. Phối hợp, hỗ trợ và thực hiện tốt các yêu cầu khi Viện cấp cao 2 tiến hành trực tiếp hoặc có yêu cầu thu thập tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác theo thẩm quyền; việc thỉnh thị và trả lời thỉnh thị giữa VKSND các cấp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Đồng chí Phạm Văn Cần, Viện trưởng Viện cấp cao 2 phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện VKSND các địa phương đã phát biểu ý kiến, đánh giá công tác phối hợp giữa VKSND các tỉnh, thành phố trong khu vực với Viện cấp cao 2, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết một số vụ án cụ thể và những kiến nghị đối với Viện cấp cao 2 cũng như các đơn vị nghiệp vụ của VKSND tối cao để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu, để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới, các đơn vị cần tiếp thục thực hiện tốt Quy chế 222, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác kháng nghị và hoạt động kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh, thương mại và lao động.

Đối với những khó khăn của VKSND các địa phương, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã trực tiếp giải đáp một số vướng mắc trong các vụ án cụ thể, đồng thời yêu cầu các Vụ nghiệp vụ thuộc VKSND tối cao nghiên cứu, có văn bản hướng dẫn đối với VKSND các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

HQ
Tìm kiếm