CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2020

30/07/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 30/7/2020, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2020. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tối cao có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Trần Công Phàn, đồng chí Tạ Quang Khải, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, đồng chí Nguyễn Hải Trâm; lãnh đạo, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp và tương đương VKSND các đơn vị thuộc VKSND tối cao; lãnh đạo Viện, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ thuộc VKSND cấp cao tại Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, nối từ điểm cầu VKSND tối cao đến các điểm cầu: Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh; VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh; Viện kiểm sát Quân sự Trung ương; Viện kiểm sát quân sự cấp quân khu và VKSND cấp tỉnh. Tham dự Hội nghị tại các điểm cầu trong hệ thống có lãnh đạo Viện; lãnh đạo, công chức Phòng Tổ chức cán bộ và công chức làm công tác thanh tra.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, thời gian qua, ngành Kiểm sát nhân dân luôn xác định công tác tổ chức cán bộ là công tác quan trọng hàng đầu trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của toàn Ngành. Đây là công tác khó nhất nhưng là khâu quyết định trong từng cấp Kiểm sát; đòi hỏi cán bộ làm công tác này phải đánh giá đúng thực chất cán bộ để chọn được người có tài, có tâm, có tầm, có đạo đức nghề nghiệp để phục vụ hiệu quả công việc.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND cấp cao, Viện trưởng VKSND các cấp coi công tác tổ chức cán bộ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Cân nhắc yêu cầu công tác của đơn vị để lựa chọn đúng cán bộ, giúp cán bộ phát huy được sở trường của mình, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Ngành. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm những quy định của Đảng, Nhà nước và của VKSND tối cao về công tác tổ chức cán bộ trong toàn Ngành, trong đó, tập trung vào một số nội dung mới trong các quy chế, quy định về công tác cán bộ ban hành năm 2019, 2020.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, bản lĩnh, trách nhiệm trong công việc; kiên quyết bảo vệ cái đúng, dám đấu tranh chống lại cái sai. Cán bộ cấp dưới phải luôn trung thực, trách nhiệm, tận tụy và chấp hành kỷ cương, kỷ luật. Cải tiến lề lối làm việc, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công việc nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong toàn Ngành; phải xem xét kỹ trước khi đánh giá, quyết định bổ nhiệm cán bộ. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo Kiểm sát viên các cấp, đào tạo các chức danh tư pháp và đào tạo chức vụ lãnh đạo, quản lý; trong đó, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với các đơn vị liên quan mở lớp tập huấn ngắn hạn cho Viện trưởng VKSND cấp tỉnh, cấp huyện nhằm bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý.

Cũng tại Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2020, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đề nghị, hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; do đó, các đơn vị trong toàn Ngành cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước, của Ngành trong công tác phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh, cũng như xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch Covid-19.

Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao quán triệt một số nội dung mới trong các quy chế, quy định về công tác tổ chức cán bộ đã ban hành năm 2019, 2020, bao gồm:

- Quy chế phân cấp quản lý công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân;

- Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, từ chức, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, cách chức đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân;

- Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân;

- Quy chế tuyển dụng công chức VKSND;

- Quy chế về công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Ngô Bảo Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ
truyền đạt nội dung tập huấn tại Hội nghị

Đại biểu tham dự Hội nghị tại các điểm cầu đã thảo luận, đưa ra kiến nghị, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức cán bộ của các đơn vị và VKSND các cấp; qua đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức và triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

TG
Tìm kiếm