CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Họp Ban Chỉ đạo ngành KSND về phòng, chống tệ nạn mại dâm, ma tuý và AIDS

12/04/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo ngành KSND về phòng, chống tệ nạn mại dâm, ma tuý và AIDS đã họp dưới sự chủ trì của Phó Viện trưởng VKSNDTC Hoàng Nghĩa Mai, Trưởng ban Chỉ đạo. Báo cáo công tác năm 2009 của Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma tuý (Vụ 1C) cho thấy, lãnh đạo VKSNDTC rất quan tâm đến chỉ đạo công tác kiểm sát phòng chống ma tuý.
Họp Ban Chỉ đạo ngành KSND về phòng, chống tệ nạn mại dâm, ma tuý và AIDS
 
Đ/c Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì cuộc họp
Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo ngành KSND về phòng, chống tệ nạn mại dâm, ma tuý và AIDS đã họp dưới sự chủ trì của Phó Viện trưởng VKSNDTC Hoàng Nghĩa Mai, Trưởng ban Chỉ đạo.
Báo cáo công tác năm 2009 của Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma tuý (Vụ 1C) cho thấy, lãnh đạo VKSNDTC rất quan tâm đến chỉ đạo công tác kiểm sát phòng chống ma tuý. Trong các văn bản chỉ đạo đã thể hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trước yêu cầu phòng, chống tội phạm ma tuý theo tinh thần Chỉ thị số 21 của BCH TW Đảng. Năm 2010, Vụ 1C phối hợp với Cục Thống kê tội phạm tiếp tục thực hiện Dự án “Xây dựng hệ thống dữ liệu về tình hình tội phạm và xử lý các vụ phạm tội về ma tuý qua các giai đoạn tố tụng theo luật định trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của VKSND”; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện Dự án “Tăng cường năng lực cho cơ quan điều phối quốc gia về phòng, chống ma tuý” và Dự án “Chống tội phạm rửa tiền”… Đại diện Tiểu ban phòng chống mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em và tiểu ban phòng, chống AIDS cũng báo cáo kết quả công tác năm 2009, kế hoạch thực hiện công tác năm 2010.
Tại cuộc họp, Phó Viện trưởng Hoàng Nghĩa Mai đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo, bộ phận Thường trực 3 lĩnh vực và các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm. Phó Viện trưởng Hoàng Nghĩa Mai nhấn mạnh, cần tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm của tập thể và các thành viên của Ban Chỉ đạo ngành KSND về phòng, chống tệ nạn mại dâm, ma tuý và AIDS trong thực thi nhiệm vụ công tác năm 2010.
Hoàng Long
Tìm kiếm