CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Họp báo ra mắt bộ phim “Hành trình công lý”

03/10/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 03/10/2022, tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) tổ chức Họp báo ra mắt bộ phim truyền hình “Hành trình công lý” của đạo diễn NSƯT Mai Hiền.

Tham dự buổi Họp báo có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao; ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; đồng chí Nguyễn Như Hùng, Cục trưởng Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin VKSND tối cao; đồng chí Hoàng Anh Tuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát  cùng đại diện lãnh đạo VFC, đạo diễn, diễn viên bộ phim “Hành trình công lý”.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
và ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam
 tặng hoa chúc mừng đoàn làm phim

Tiếp nối thành công của bộ phim “Sinh tử”, VKSND tối cao tiếp tục là cố vấn chuyên môn cho VFC thực hiện bộ phim “Hành trình công lý” nhằm phản ánh rõ nét hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân, đặc biệt là của Cơ quan điều tra VKSND tối cao; góp phần nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của ngành Kiểm sát nhân dân trong Bộ máy Nhà nước.

Các diễn viên góp mặt trong bộ phim “Hành trình công lý”

“Hành trình công lý” với sự góp mặt của các diễn viên gạo cội và đầy sức hút như NSND Như Quỳnh, diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Doãn Quốc Đam, Quốc Huy… Bộ phim là câu chuyện của Phương vực dậy từ sau biến cố lớn nhất của cuộc đời khi bị Hoàng phản bội, khi hạnh phúc gia đình bao năm cô vun vén trở nên vỡ vụn. Đó là hành trình mà Phương, từ một người nội trợ suốt hơn chục năm, trở lại với công việc luật sư, tìm lại niềm tin, giá trị bản thân, tìm ra sự thật và biết được phần nào nỗi ẩn ức của người chồng bị gài bẫy. Trong vai trò luật sư, Phương minh oan được cho Hoàng, nhưng trong vai trò người vợ, liệu cô có đủ dũng cảm tha thứ cho sự phản bội có thật của người chồng. "Hành trình công lý" chính thức lên sóng lúc 21h40 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 10/10/2022.

Đại biểu tham dự buổi Họp báo

Hành trình công lý” sẽ hấp dẫn người xem thông qua câu chuyện hiện đại, với nhịp phim gấp gáp và những tình tiết kịch tính. Các biên kịch đã dày công khai thác yếu tố nghề nghiệp gắn liền với đời sống nhân vật là những luật sư và Kiểm sát viên. Bên cạnh bí ẩn chính là vụ việc của Hoàng, khán giả sẽ cùng Phương và Nguyệt đi qua nhiều vụ án khác nhau, từ những vụ dân sự thông thường như ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, anh em kiện cáo nhau vì chia tài sản,... cho đến những vụ án hình sự lớn, những vụ oan sai gây chấn động xã hội... Nhóm biên kịch đã lao động miệt mài trong suốt 2 năm, trao đổi nhiều lần với chuyên gia kịch bản của Đài truyền hình CBS-Mỹ (đơn vị nắm giữ bản quyền gốc bộ phim), đồng thời nhận được sự tư vấn nghề nghiệp chuyên sâu từ các luật sư, chuyên gia của VKSND tối cao. Nhờ vậy mà các vụ án được thể hiện sinh động, vừa đúng với chuyên môn ngành nghề nhưng lại thực tế, gần gũi với khán giả hơn.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
 phát biểu tại buổi Họp báo

Theo chia sẻ của NSƯT Mai Hiền, bộ phim “Sinh tử” là một bộ phim chính luận, đã giới thiệu khái quát chức năng, nhiệm vụ của VKSND, đặc biệt là hình ảnh Kiểm sát viên trong thực hiện nhiệm vụ; bộ phim “Hành trình công lý” một lần nữa đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong đời sống hàng ngày, sự đấu tranh tâm lý khi người thân, đồng nghiệp của mình là người gây án, người liên quan đến vụ án, qua đó, làm rõ những khó khăn, trăn trở của người cán bộ Kiểm sát trong hành trình thực hiện công lý. Thông qua hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong phim “Hành trình công lý” khán giả sẽ hiểu rõ hơn về ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan điều tra VKSND tối cao nói riêng.

Ban cố vấn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VTV và VFC

 

TL
Tìm kiếm