CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kết luận của viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2012

09/02/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Kính th­ưa các đồng chí lãnh đạo VKSND tối cao! Th­ưa toàn thể các đồng chí! Sau hơn một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị triển khai công tác năm 2012 của ngành Kiểm sát đã thành công tốt đẹp. Chúng ta được đón tiếp và nghe chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước và cũng lần đầu tiên được vinh dự đón tiếp các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND, HĐND đại diện cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Những nội dung đã được trình bày và thảo luận bao gồm: Báo cáo tổng kết năm 2011; dự thảo Chỉ thị công tác của ngành Kiểm sát năm 2012. Đồng thời, chúng ta đã hoàn thành việc lấy phiếu trưng cầu ý kiến của đại biểu về đổi mới trang phục, cấp hiệu, lấy phiếu tín nhiệm đối với việc lựa chọn nhân sự lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, hoàn thành công tác thi đua khen thưởng, tôn vinh những đơn vị có những thành tích trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành năm 2011. nghe đồng chí Bí thư thành ủy thành phố Hải Phòng đại diện cho các tỉnh ủy, thành ủy phát biểu. Hội nghị đãghi nhận những cống hiến của các đồng chí Vụ trưởng Viện kiểm sát nhân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh đã nghỉ hưu và chuyển công tác trong năm 2011. Qua ý kiến phát biểu của các đồng chí,Tôi xin tóm tắt và nhấn mạnh một số vấn đề như sau:Năm 2011, Hội nghị thống nhất đánh giá...
Kết luận của viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao
tại hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2012
 
Kính th­ưa các đồng chí lãnh đạo VKSND tối cao!
Th­ưa toàn thể các đồng chí!
Sau hơn một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị triển khai công tác năm 2012 của ngành Kiểm sát đã thành công tốt đẹp. Chúng ta được đón tiếp và nghe chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước và cũng lần đầu tiên được vinh dự đón tiếp các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND, HĐND đại diện cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Những nội dung đã được trình bày và thảo luận bao gồm: Báo cáo tổng kết năm 2011; dự thảo Chỉ thị công tác của ngành Kiểm sát năm 2012. Đồng thời, chúng ta đã hoàn thành việc lấy phiếu trưng cầu ý kiến của đại biểu về đổi mới trang phục, cấp hiệu, lấy phiếu tín nhiệm đối với việc lựa chọn nhân sự lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, hoàn thành công tác thi đua khen thưởng, tôn vinh những đơn vị có những thành tích trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành năm 2011; nghe đồng chí Bí thư thành ủy thành phố Hải Phòng đại diện cho các tỉnh ủy, thành ủy phát biểu. Hội nghị đã ghi nhận những cống hiến của các đồng chí Vụ trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh đã nghỉ hưu và chuyển công tác trong năm 2011.
Qua ý kiến phát biểu của các đồng chí,Tôi xin tóm tắt và nhấn mạnh một số vấn đề như sau:Năm 2011, Hội nghị thống nhất đánh giá: mặc dù trong nước còn có nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu, tội phạm gia tăng và diễn biến phức tạp, nhưng với sự n lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, chúng ta đã vượt qua những thách thức. Nền kinh tế tiếp tục có những chuyển biến tích cực, quốc phòng, an ninh được giữ vững, vị thế của đất nước trên trường quốc tế được tăng cường. Trong tình hình chung của cả nước, chất lượng, hiệu quả công tác của ngành Kiểm sát tiếp tục có nhiều tiến bộ; được thể hiện chủ yếu trên bốn mặt sau:
Thứ nhất, nâng cao được chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp;
Thứ hai, chiến lược Cải cách tư pháp trong ngành Kiểm sát đã có những bước phát triển mới;
Thứ ba, công tác xây dựng Ngành được tăng cường và đạt được nhiều kết quả;
Thứ tư, Viện kiểm sát nhân dân đã mở rộng hợp tác quốc tế và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, là cơ quan đầu mối thực hiện nhiệm vụ tương trợ tư pháp về hình sự.
Tại Hội nghị này, chúng ta nhận thấy rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác của ngành Kiểm sát. Có thể nói đây là nhân tố tạo nên sự phát triển vững mạnh của Ngành. Với sự quan tâm này, chúng ta cũng xác định được đầy đủ hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp của Đảng, sự nghiệp bảo vệ nhân dân. Thành tích của ngành Kiểm sát năm 2011 đã góp phần rất quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ pháp chế XHCN và tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của Ngành những năm tiếp theo.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, các báo cáo, các ý kiến thảo luận và đặc biệt là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước cho thấy chúng ta còn những hạn chế. Đó là: Chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có nhiều mặt tích cực nhưng chuyển biến còn chậm; số người bị bắt, tạm giữ về hình sự sau phải xử lý hành chính hoặc phải trả tự do vẫn xảy ra, thậm chí có đơn vị chiếm tỉ lệ khá cao; số bị can phải đình chỉ điều tra do không phạm tội tăng hơn năm trước. Mặc dù chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên ở phiên tòa hình sự được xác định là điểm đột phá của Cải cách tư pháp, nhưng vẫn là điểm hạn chế, là thách thức đối với năng lực của Ngành. Trong công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, số lượng kháng nghị phúc thẩm vẫn còn ít so với yêu cầu thực tế. Một số chỉ tiêu trong công tác kiểm sát thi hành án, kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, và giải quyết đơn đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm chưa đáp ứng yêu cầu. Đây là những tồn tại mà chúng ta cần thẳng thắn nhìn nhận và tập trung khắc phục trong năm 2012 và những năm tiếp theo.
Th­ưa các đồng chí!
Về nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2012, dự thảo Chỉ thị công tác đã đề cập cụ thể và đa số các đại biểu khi tham luận cơ bản nhất trí. Nhiều đại biểu đề xuất những biện pháp tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác, cũng như làm sâu sắc hơn tình hình hoạt động ở cơ sở. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp thu ý kiến của các đồng chí, sẽ chỉnh sửa, hoàn thiện Chỉ thị công tác, sớm gửi tới Viện kiểm sát các địa phương.
Qua thảo luận, các ý kiến cơ bản nhất trí với Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao trong việc xác định năm 2012 là năm “Đổi mới, Chất lượng, Kỷ cương, Hướng về cơ sở”. Đây là chủ đề lớn không chỉ đặt ra cho năm 2012 mà ý nghĩa đối với cả quá trình xây dựng, phát triển ngành Kiểm sát trong tương lai. Có những việc chúng ta bắt đầu từ năm nay, tiếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo và đặc bit là cho cả nhiệm kỳ, như việc xây dựng Hiến pháp, xây dựng luật có liên quan đến ngành Kiểm sát, khởi động từ năm 2011, đẩy mạnh vào năm 2012hoàn tất vào năm 2013.
Theo chủ đề của năm, toàn Ngành có rất nhiều việc phải làm, yêu cầu đổi mới thể hiện ngay tại Hội nghị này. Đổi mới về thành phần tham dự Hội nghị và đặc biệt quan trọng là sự tham dự của đồng chí Chủ tịch nước; các đồng chí Bí thư, Phó bí thư thành ủy, Tỉnh ủy. Đây là dịp để báo cáo với cấp ủy, nhưng cũng là dịp để chúng ta đề nghị cấp ủy quan tâm đến công tác Cải cách tư pháp nói chung và hoạt động của Ngành nói riêng. Chúng ta khẳng định ngành Kiểm sát tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng, của các cấp ủy, đồng thời cần tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, tăng cường các nguồn lực nhằm đảm bảo cho hoạt động của Ngành phát triển.Từ trước tới nay, Viện kiểm sát các cấp thường chỉ báo cáo xin đường lối xử lý các vụ án, chưa báo cáo xin hỗ trợ xây dựng trụ sở và các điều kiện khác. Đề nghị Lãnh đạo Viện kiểm sát các địa phương cần lưu ý việc này.
Thực hiện yêu cầu đổi mới, trước hết sẽ đổi mới rất mạnh mẽ bộ máy tổ chức của Ngành. Theo Kết luận 79-KL/TW của Bộ Chính trị, phải xây dựng ngành Kiểm sát 4 cấp theo lộ trình đã được quy định. Bộ Chính trị giao cho Ngành ta nghiên cứu hai đề án rất quan trọng là Lựa chọn mô hình tố tụng hình sự Việt Nam Nghiên cứu việc chuyển Viện kiểm sát thành Viện công tố. Các đề án này mang nội dung chi phối rất lớn, ảnh hưởng lâu dài đặt nền tảng cho sự phát triển của Ngành. Nó ảnh hưởng, tác động đến tâm tư, tình cảm, sự yên tâm công tác của cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã báo cáo kết quả nghiên cứu với Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp được Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp ủng hộ, yêu cầu tiếp thu, bổ sung một số vấn đề để báo cáo Bộ Chính trị. Sau khi Bộ Chính trị có kết luận, thì tinh thần cơ bản của các đề án này sẽ được chuyển vào Hiến pháp. Theo đó, chúng ta tiếp tục khẳng định chức năng của Viện kiểm sát là Thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Có một số ý kiến đề xuất chuyển Viện kiểm sát thành cơ quan công tố, không kiểm sát các hoạt động tư pháp. Tuy nhiên, trong điều kiện Đảng ta là Đảng cầm quyền, thì việc buông lỏng hoạt động kiểm soát Nhà nước đối với các cơ quan quyền lực công là một sai lầm lớn. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, bằng trách nhiệm trước toàn Ngành quyết tâm bảo vệ hai chức năng đó. Vì vậy, đề nghị các đồng chí quán triệt tinh thần này đến toàn thể đơn vị, để cán bộ, công chức, viên chức yên tâm công tác.
Tiếp theo, chúng ta phải đổi mới hệ thống pháp luật liên quan đến hoạt động của Ngành. Sau khi Hiến pháp sửa đổi, chúng ta sẽ báo cáo đề xuất với Quốc hội thống nhất hai văn bản luật là Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân và Pháp lệnh kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành một văn bản. Các yếu tố về cơ cấu, tổ chức, tiêu chuẩn, chất lượng kiểm sát viên, chế độ, chính sách...đều phải đưa vào trong Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân lần này.
Qua thảo luận, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao chia sẻ với các đồng chí về việc thiếu hụt kiểm sát viên, thiếu biên chế làm công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính.., Vì vậy, chúng ta phải nghiên cứu để kết cấu lại đội ngũ Điều tra viên, Kiểm sát viên các cấp, nhằm đáp ứng các yêu cầu linh hoạt hơn. Phải đổi mới cơ cấu Kiểm sát viên từng cấp đề đảm bảo phù hợp với mỗi lĩnh vực công tác, mỗi cấp kiểm sát. Ngay sau Hội nghị, Vụ Tổ chức cán bộ sẽ hướng dẫn Viện kiểm sát địa phương báo cáo tình hình cán bộ, đề xuất cơ cấu và bố trí các chức danh tư pháp cho hợp lý, tránh tình trạng chỗ thừa, chỗ thiếu, không phù hợp với thực tế.
Công tác đào tạo cũng cần đổi mới. Cái gốc của phát triển bền vững, phát triển chất lượng cao là cán bộ, mà cán bộ phụ thuộc vào đào tạo. Ý kiến phát biểu tại Hội nghị và qua làm việc với Viện kiểm sát các địa phương thấy rằng toàn ngành thiếu hụt nhân sự rất nhiều. Đội ngũ cán bộ thiếu nhưng không tuyển được, không có cơ sở đào tạo, mà phải dựa vào nguồn nhân lực của các cơ sở đào tạo ngoài ngành. Một trong những nhiệm vụ đổi mới là phải xây dựng bằng được Học viện kiểm sát. Ngoài ra, có một số  ý kiến đề nghị cho nới rộng diện tuyển dụng loại hình đào tạo, hạ các chỉ tiêu từ tốt nghiệp loại khá, giỏi đến loại trung bình và có bằng tốt nghiệp đại học là được, kể cả loại hình tốt nghiệp đào tạo từ xa. Đây là vấn đề các đồng chí nên cân nhắc để đảm bảo chất lượng lâu dài.
Ngoài ra, Viện kiểm sát cũng phải có chính sách thu hút nhân tài, phát triển nhân lực chất lượng cao trên cơ sở hợp tác, tìm kiếm sự hỗ trợ trong nước, ngoài nước. Viện kiểm sát nhân dân địa phương cần đề xuất với cấp ủy, UBND để đưa nguồn nhân lực của Viện kiểm sát nhân dân trở thành nguồn nhân lực của địa phương mình.Từ đó tranh thủ các nguồn lực của địa phương để đào tạo cán bộ có chất lượng cao.
Về công tác chỉ đạo, điều hành cũng phải đổi mới. Việc tăng thêm cán bộ lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao để quản lý điều hành và sẽ tăng cường đi cơ sở nhiều hơn. Yêu cầu các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát cấp tỉnh phải tăng cường xuống Viện kiểm sát cấp huyện; Lãnh đạo các đơn vị của Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng phải tăng cường hoạt động quản lý nghiệp vụ, kiểm tra và gắn hoạt động của mình với Viện kiểm sát địa phương.
Theo đề nghị của đa số các đại biểu cần có đổi mới về trang phục, phù hiệu. Theo lộ trình khoảng giữa năm nay, Viện kiểm sát nhân dân tối cao sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về trang phục và cấp hiệu của Ngành. Trang phục mới phải đạt yêu cầu uy nghi, đẹp và không ln với trang phục của ngành khác. Qua tnh diễn, trưng bày, đã có một số ý kiến đóng góp với trang phục của Ngành, Viện kiểm sát nhân dân tối cao sẽ nghiên cứu tiếp thu chuyển đến đơn vị thiết kế để chnh, sửa. Trang phục mới góp phần làm chính quy, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, tác phong, lễ tiết của Ngành, nhất là khi thực hiện nhiệm vụ công tố và tranh luận tại ṭòa.
Về yêu cầu nâng cao chất lượng, Trước hết ngành Kiểm sát phải tập trung nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, đây là nhiệm vụ chính trị của Ngành. Chủ tịch nước trong chỉ đạo đã yêu cầu Ngành phải khắc phục bằng được những tồn tại, thiếu sót trong những năm qua. Đặc biệt là những trường hợp để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao xác định đây là một chỉ tiêu cơ bản để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác trong năm 2012.
Hoạt động công tố phải gắn với hoạt động điều tra. Sự hiện diện của công tố trong hoạt động điều tra phải nhiều hơn, thậm chí Viện kiểm sát phải hướng dẫn, yêu cầu, chỉ đạo được hoạt động điều tra nắm chắc tiến độ điều tra. Áp lực đặt lên vai ngành Kiểm sát rất lớn. Hiện nay, công tác trinh sát của Cơ quan điều tra còn có hạn chế và có xu hướng muốn lấy hoạt động tố tụng thay thế hoạt động trinh sát, muốn lấy biện pháp bắt, tạm giam, hỏi cung thay thế biện pháp nghiệp vụ. Viện kiểm sát phải phối hợp với Cơ quan điều tra để khắc phục nh trạng trên. Trong quá tnh sửa đổi, bổ sung Bộ luật tố tụng hình sự sắp tới, cần xác định quá trình từ điều tra đến khởi tố là sự cộng đồng trách nhiệm của cả Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát.
Yêu cầu đột phá của cải cách tư pháp là nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, Chỉ thị công tác của Ngành năm nay đã chỉ Viện kiểm sát các cấp phải tổ chức tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm để bồi dưỡng nâng cao hơn nữa kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa.
       Đối với yêu cầu đề cao kỷ luật: Kỷ luật không nghiêm, không tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên thì sơ xuất, thiếu sót sẽ xảy ra. Thiếu sót ở cấp huyện vẫn có thể trở thành nội dung chất vấn tại các kỳ họp của Quốc Hội, được dư luận quan tâm. Do đó, việc tuân thủ pháp luật, tuân thủ sự chỉ đạo trong toàn Ngành phải được tăng cường. Muốn đề cao kỷ cương, phải đẩy mạnh duy trì kỷ luật. Chăm lo việc giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng kiến thức mọi mặt, tiếp tục việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phải thực hiện lời dạy của Bác: Cán bộ Viện Kiểm sát phải: công minh; chính trực; khách quan; thận trọng; khiêm tốn”. Hội nghị Trung ương IV vừa kết thúc, đã đề ra nhiệm vụ cấp bách về xây dựng Đảng. Có thể nói đây là dịp để chúng ta chấn chỉnh kỷ luật, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Ngành tốt hơn. Chỉ thị công tác của Ngành năm nay cũng đã đề ra việc tổ chức, thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị; giỏi về nghiệp vụ; tinh thông về pháp luật; công tâm và bản lĩnh; đề cao kỷ cương và trách nhiệm”. Vụ Tổ chức cán bộ giúp Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao xây dựng nội dung của Chỉ thị về việc tổ chức, thực hiện cuộc vận động này để triển khai trong toàn Ngành như là một hoạt động thiết thực để thực hiện Nghị quyết Trung ương IV. Chúng ta phải tổ chức cuộc thi Kiểm sát viên giỏi ở các cấp, tiến tới tổ chức Hội nghị Kiểm sát viên tiêu biểu toàn Ngành vào cuối năm và điều quan trọng là thông qua cuộc thi Kiểm sát viên giỏi để nhân rộng các điển hình trong toàn Ngành.
Trong Chỉ thị nêu chủ đề năm nay là hướng về cơ sở được các đồng chí đánh giá cao. Vừa qua, sự quan tâm của cấp trên đến cơ sở còn khiêm tốn cả về chỉ đạo, hướng dẫn đầu tư nguồn lực. Chúng ta đã và đang đề xuất để có thêm khoảng 3.000 biên chế mới. Nhưng trước hết, chúng ta phải tuyển đủ số lượng biên chế đă được giao. Khắc phục tình trạng có chỉ tiêu, nhưng không tuyển, hạ chất lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn để tuyển con, em là tác hại lâu dài cho Ngành. Khi được tăng biên chế sẽ ưu tiên nhiều hơn cho cơ sở, ưu tiên cho những nhiệm vụ tăng thêm như: công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, án hành chính; ưu tiên cho cấp huyện... Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề xuất và được Chính phủ đồng ý Đề án tăng cường năng lực cho ngành Kiểm sát giai đoạn III và sẽ trang bị cơ sở vật chất cho toàn Ngành khoảng 700 tỷ đồng. Trước hết, trong 5 năm tới sẽ tập trung trang bị cho Viện kiểm sát cấp huyện, nhất là những nơi ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đề nghị Viện trưởng các Viện kiểm sát địa phương tranh thủ thêm các nguồn lực khác từ chính quyền địa phương để trang bị cho mình. Rất nhiều Viện kiểm sát địa phương có nguồn lực hỗ trợ như thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh...Chúng ta không được quên phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Tuân thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền chúng ta mới có thể vượt qua được nhiều khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ḿnh.
Trong thời gian qua, rất nhiều địa phương đòi hỏi phải tăng cường hướng dẫn. Các đơn vị nghiệp vụ của Viện kiểm sát nhân dân tối cao phải tăng cường đến với cơ sở, nắm bắt kịp thời tình hình để hướng dẫn về nghiệp vụ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở. Năm 2012, đơn vị nào không có hướng dẫn hoặc hướng dẫn không đến nơi đến chốn không hoàn thành nhiệm vụ. Thực tiễn cho thấy Viện kiểm sát địa phương cần kinh phí để hoạt động, nhưng cần hơn là định hướng đúng đắn về nghiệp vụ. Tại Hội nghị, nhiều Viện kiểm sát địa phương đã nói lên điều đó. Các đơn vị của Viện kiểm sát nhân dân tối cao phải tập hợp được những sai phạm, vi phạm phổ biến, điển hình trong các giai đoạn tố tụng t điều tra, xét xử đến thi hành án, để thông báo cho Viện kiểm sát địa phương nhận diện, rút kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng kiểm sát các hoạt động tư pháp.
Hướng về cơ sở cũng đòi hỏi phải tăng cường trong công tác kiểm tra. Ban Thanh tra phối hợp với Văn phòng và các vụ nghiệp vụ xây dựng Kế hoạch kiểm tra, khắc phục tình trạng nhiều đơn vị tập trung vào một số địa phương, còn các nơi khác thì không đến. Như vậy, vừa đánh giá không đầy đủ hoạt động của toàn Ngành, vừa gây khó khăn cho cơ sở. Ngay sau Hội nghị này, trên cơ sở kết quả công tác của năm 2011 và Chỉ thị công tác kiểm sát năm 2012, yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng, hoàn thiện Chương trình, Kế hoạch công tác của đơn vị mình để sớm triển khai thực hiện. Đề nghị các đồng chí lãnh đạo Viện duyệt Chương trình, hướng dẫn công tác của các đơn vị phụ trách đảm bảo bám sát các nhiệm vụ trọng tâm công tác của Ngành năm 2012.
Thưa các đồng chí!
Vui mừng trước sự lớn mạnh của ngành Kiểm sát, cùng với kết quả và những bài học kinh nghiệm đã đạt được, tôi tin tưởng chắc chắn rằng năm 2012 toàn Ngành sẽ tiếp tục thu được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của nhân dân.
Hội nghị triển khai công tác năm 2012 của Ngành kiểm sát đã kết thúc theo đúng kế hoạch. Với cách tổ chức, điều hành khoa học, tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, nên mặc dù khối lượng công việc lớn, nhưng Hội nghị đã hoàn thành với chất lượng cao. Thay mặt lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, tôi biểu dương Văn phòng và các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có nhiều cố gắng, khẩn trương, tích cực chuẩn bị các nội dung và phục vụ tốt cho Hội nghị; biểu dương lãnh đạo các Viện kiểm sát nhân dân địa phương, các đơn vị đã về dự Hội nghị theo đúng thành phần và tập trung thảo luận, góp phần quan trọng cho thành công của Hội nghị. Xin trân trọng cám ơn các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Bộ Quốc phòng đã tạo điều kiện, giúp đỡ ngành Kiểm sát tổ chức thành công Hội nghị này. Cám ơn các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, báo chí của Ngành đã đến đưa tin về Hội nghị.
Nhân dịp năm mới 2012 và chuẩn bị đón Xuân Nhâm Thìn, xin kính chúc các vị đại biểu khách quí, cùng toàn thể các đồng chí và qua các đồng chí tới cán bộ, công chức, viên chức toàn Ngành cùng gia đình một năm mới luôn bình an, mạnh khoẻ, hạnh phúc, thu được nhiều thắng lợi hơn nữa.
Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí !
(Thái Hưng - Quốc Hưng đưa tin)
  
Tìm kiếm