CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kết quả chuyến công tác tại Australia của Đoàn đại biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao

20/12/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật về quyền con người giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia giai đoạn 4, nhận lời mời của Uỷ ban nhân quyền Australia, Đoàn đại biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao gồm 08 thành viên do đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dẫn đầu thăm và làm việc tại Australia từ ngày 09/12 đến ngày 16/12 /2012. Mục đích của chuyến công tác là nghiên cứu kinh nghiệm của Australia trong việc bảo đảm quyền con người trong hệ thống tư pháp hình sự. Trong chương trình, Đoàn đã làm việc với Uỷ ban nhân quyền Australia và các cơ quan chức năng của Tiểu bang New South Wales; Cơ quan Công tố, Uỷ ban cải cách tư pháp, Tòa án tối cao, Cơ quan trợ giúp pháp lý; các cơ quan chức năng của Thủ đô Canberra: Cơ quan Công tố, Cơ quan trợ giúp nạn nhân của tội phạm, Cơ quan trợ giúp pháp lý...
Kết quả chuyến công tác tại Australia của Đoàn đại biểu
Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật về quyền con người giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia giai đoạn 4, nhận lời mời của Uỷ ban nhân quyền Australia, Đoàn đại biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao gồm 08 thành viên do đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dẫn đầu thăm và làm việc tại Australia từ ngày 09/12 đến ngày 16/12 /2012. Mục đích của chuyến công tác là nghiên cứu kinh nghiệm của Australia trong việc bảo đảm quyền con người trong hệ thống tư pháp hình sự. 
Trong chương trình, Đoàn đã làm việc với Uỷ ban nhân quyền Australia và các cơ quan chức năng của Tiểu bang New South Wales; Cơ quan Công tố, Uỷ ban cải cách tư pháp, Tòa án tối cao, Cơ quan trợ giúp pháp lý; các cơ quan chức năng của Thủ đô Canberra: Cơ quan Công tố, Cơ quan trợ giúp nạn nhân của tội phạm, Cơ quan trợ giúp pháp lý; các cơ quan tư pháp Liên bang; Tòa án, Cơ quan Công tố.
Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn đại biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại Australia.

 

Thăm và làm việc với Viện Công tố Liên bang Australia.

 
Thăm và làm việc tại Viện Công tố bang New Sout Wales.
 
Thăm và làm việc với Tòa án tối cao Australia.
 
Thăm và làm việc với Ủy ban nhân quyền Australia.
 
Thăm và làm việc tại Trung tâm trợ giúp pháp lý Canberra.
Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng Australia, hai bên đã trao đổi, thảo luận sâu về pháp luật và cơ chế thực thi pháp luật của Australia trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người, đặc biệt là thông qua hoạt động của các cơ quan tư pháp và bổ trợ tư pháp.
Chuyến công tác của Đoàn đại biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại Australia đã thành công, đạt được mục đích đề ra. Tại những nơi đến thăm và làm việc, Đoàn đều nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của lãnh đạo, cán bộ các cơ quan hữu quan của Australia. Kết quả chuyến công tác sẽ giúp cho việc nghiên cứu xây dựng Bộ luật tố tụng hình sự 2003 (sửa đổi); đồng thời góp phần tích cực vào việc củng cố, tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Australia.
Lê Tiến
Tìm kiếm