CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao theo yêu cầu Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI

08/11/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
(BVPL) - Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương thì Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao đạt yêu cầu; quá trình thực hiện kiểm điểm đúng quy trình, thẳng thắn, các thành viên đều có ý kiến phát biểu trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao…
Kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao theo yêu cầu Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI
(BVPL) - Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương thì Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao đạt yêu cầu; quá trình thực hiện kiểm điểm đúng quy trình, thẳng thắn, các thành viên đều có ý kiến phát biểu trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao…
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng, Viện kiểm sát nhân dân tối cao
phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan
Vừa qua, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ cơ quan Viện kiểm sát tổ chức Hội nghị để báo cáo kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương,  Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
Theo Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao thì sau khi nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của 27 tập thể và 06 cá nhân; Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tiến hành Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo theo yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI trong 03 ngày. Kết quả Hội nghị kiểm điểm cho thấy, đối với việc kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ, Hội nghị nhất trí nhấn mạnh, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao là một tập thể mạnh, có lập trường tư tưởng kiên định, bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành. Đoàn kết, có uy tín, có tinh thần trách nhiệm cao; không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Luôn tôn trọng và giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ. Quy trình tham gia ý kiến, lấy phiếu tín nhiệm trong việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý; bổ nhiệm Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao khách quan, thận trọng, chặt chẽ. Đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng quán triệt đầy đủ, kịp thời và nghiêm túc nghị quyết của Đảng, chương trình công tác của Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy cơ quan. Đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của tập thể Ban Thường vụ, đồng thời nêu lên các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm này.
  
Đối với nội dung kiểm điểm của cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ, đã có 39 lượt ý kiến phát biểu đối với kiểm điểm của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy. Hội nghị đã nhất trí kết luận về nhiều nội dung và nhấn mạnh việc các đồng chí Ủy viên đã bám sát vào 3 nội dung của Nghị quyết để kiểm điểm nghiêm túc, với thái độ cầu thị, thẳng thắn.

Theo đánh giá, nhận xét của đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương kết quả Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao đạt yêu cầu; việc chuẩn bị các báo cáo, tài liệu phục vụ Hội nghị kiểm điểm chu đáo, đầy đủ, đúng quy định của Trung ương và hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; việc tập hợp các ý kiến đóng góp đối với tập thể Ban Thường vụ và cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ đầy đủ, trung thực; việc xây dựng báo cáo kiểm điểm tập thể và cá nhân nghiêm túc. Quá trình thực hiện kiểm điểm đúng quy trình, thẳng thắn, các thành viên đều có ý kiến phát biểu trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao; nội dung kiểm điểm đã bám sát vào 03 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu, Quy định về những điều đảng viên không được làm và tình hình thực tế của Đảng bộ.

Sau phần báo cáo kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại Hội nghị, các đại biểu cũng nghe thông báo tình hình hoạt động của Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao trong quý III/2012 và phương hướng, nhiệm vụ của quý IV/2012.

Đắc Thái
Tìm kiếm