CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Đoàn đại biểu Viện công tố Hoàng gia Vương quốc Anh

22/10/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Đoàn đại biểu Viện công tố Hoàng gia Vương quốc Anh do ông Rober Bland, Công tố viên đặc biệt cao cấp làm Trưởng đoàn đã tới chào xã giao lãnh đạo VKSNDTC nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam từ ngày 18-22/10/2010. Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định, thời gian qua, quan hệ hai nước ngày càng phát triển, trong đó quan hệ trong lĩnh vực tư pháp cũng có nhiều bước phát triển mới, có nhiều hoạt động thúc đẩy các công cụ pháp lý hỗ trợ cho các quan hệ hợp tác…, góp phần giúp quan hệ Việt Nam – Vương quốc Anh ngày càng tốt đẹp. Chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn đại biểu Viện công tố Hoàng gia Vương quốc Anh sẽ đóng góp vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, phù hợp với định hướng chiến lược hợp tác phát triển và mở rộng quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh...
Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Đoàn đại biểu
Viện công tố Hoàng gia Vương quốc Anh
 
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn chủ trì Hội đàm giữa Đoàn đại biểu Viện công tố
Hoàng gia Vương quốc Anh và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao
Vừa qua, Đoàn đại biểu Viện công tố Hoàng gia Vương quốc Anh do ông Rober Bland, Công tố viên đặc biệt cao cấp làm Trưởng đoàn đã tới chào xã giao lãnh đạo VKSNDTC nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam từ ngày 18-22/10/2010. Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp Đoàn.
Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định, thời gian qua, quan hệ hai nước ngày càng phát triển, trong đó quan hệ trong lĩnh vực tư pháp cũng có nhiều bước phát triển mới, có nhiều hoạt động thúc đẩy các công cụ pháp lý hỗ trợ cho các quan hệ hợp tác…, góp phần giúp quan hệ Việt Nam – Vương quốc Anh ngày càng tốt đẹp. Chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn đại biểu Viện công tố Hoàng gia Vương quốc Anh sẽ đóng góp vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, phù hợp với định hướng chiến lược hợp tác phát triển và mở rộng quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Thay mặt Đoàn đại biểu Viện công tố Hoàng gia Vương quốc Anh, ông Rober Bland bày tỏ cảm ơn Lãnh đạo VKSNDTC đã dành thời gian tiếp Đoàn và khẳng định sẽ làm hết khả năng để thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai cơ quan công tố nói riêng và hai quốc gia nói chung.
Sau buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đã chủ trì Hội đàm giữa Đoàn đại biểu Viện công tố Hoàng gia Vương quốc Anh và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao. Hai bên đã cùng thảo luận về các vấn đề giúp cho việc thực hiện Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đạt hiệu quả. Qua các buổi thảo luận này, Viện Công tố Hoàng gia Vương quốc Anh sẽ đúc kết thành văn bản hướng dẫn các cơ quan thực thi pháp luật và các Công tố viên Vương quốc Anh về cách thức để các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự với Việt Nam. Hai bên cũng trao đổi kinh nghiệm về thực tiễn và các thủ tục tư pháp cũng như cách tiến hành các yêu cầu xác minh ở hai nước. Các Công tố viên Vương quốc Anh cũng đặt ra một số câu hỏi tìm hiểu vè sự trợ giúp của cac cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam trong việc điều tra và truy tố các tội buôn bán và đưa người Việt Nam sang Anh trái phép.
Hoàng Long
Tìm kiếm