CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao Dương Thanh Biểu tặng sách “Nỗi niềm người lính”

30/12/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 31/12/2020, đồng chí Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tới thăm và tặng sách “Nỗi niềm người lính” và tập thơ “Những đêm trắng mênh mang” cho Phòng Lưu trữ VKSND tối cao. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng VKSND tối cao và tập thể lãnh đạo, công chức Phòng Lưu trữ VKSND tối cao.

“Nỗi niềm người lính” là truyện ký do Tiến sĩ, Nhà văn Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao làm tác giả, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản. Qua cuốn sách, tác giả ghi lại, kể lại cho độc giả về quãng đời hơn bốn mươi năm ông từng trải trong quân ngũ và ngành Kiểm sát nhân dân.

Tiến sĩ, Nhà văn Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao
trao tặng sách cho đồng chí Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng VKSND tối cao
và Phòng Lưu trữ VKSND tối cao

Cuốn sách có 14 Chương, là hơn 40 năm với vòng xoáy trận mạc, ghi đậm dấu ấn từ cuộc đời miên man chinh chiến trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước, đến những tháng ngày “làm lính” trên mặt trận mới – mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm khi tác giả rời quân ngũ và được chọn vào ngành Kiểm sát nhân dân. Từ những trận đánh sinh tử với quân thù trên mặt trận chống ngoại xâm năm xưa đến những trận đánh cam go trên mặt trận phòng chống tội phạm, có bao niềm vui cùng biết bao nỗi buồn ở người lính.

Nhưng đối với ông, cuộc đời người lính khói lửa mịt mù, những Quảng Trị, Tây nguyên người còn, người mất và còn đó, với cuộc đời người chiến sĩ đánh án không gì vui hơn khi sự thật và chân lý của vụ án được xác định và nỗi oan của người dân được giải quyết một cách thấu tình, đạt lý.

TL
Tìm kiếm