CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tăng cường đoàn kết, hợp tác giữa VKSND Việt Nam và Công hòa Cuba

15/01/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
(Kiểm sát) –Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam cùng Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế - VKSNDTC đã thân mật đón tiếp đoàn Đại sứ Cuba, do ngài Fredesmán Turró González, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt nam dẫn đầu, đến thăm và làm việc với VKSNDTC...
Tăng cường đoàn kết, hợp tác giữa VKSND Việt Nam và Công hòa Cuba
(Kiểm sát) –Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam cùng Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế - VKSNDTC đã thân mật đón tiếp đoàn Đại sứ Cuba, do ngài Fredesmán Turró González, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt nam dẫn đầu, đến thăm và làm việc với VKSNDTC.
 
Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam thân mật tiếp đoàn Đại sứ Cuba
Phát biểu tại buổi tiếp, Tiến sỹTrần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới ngài Fredesmán Turró González, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt nam và các thành viên trong đoàn tới thăm và làm việc với VKSNDTC. Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam khâm phục và vui mừng nhận thấy trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Cuba, đứng đầu là lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro; Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba, nhân dân Cuba đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và giành được những thắng lợi to lớn trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước ngày nay. Chuyến thăm hữu nghị lần này của đoàn Đại sứ Cuba góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Cuba trong giai đoạn mới, đây là biểu hiện sinh động nhất về tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Đồng chí Phó Viện trưởng mong muốn, trong thời gian tới ngài Đại sứ sẽ là cầu nối liên lạc để mối quan hệ hợp tác của VKS hai nước Việt Nam và Cuba ngày càng được tăng cường và mở rộng.
Ngài Fredesmán Turró González, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt nam cảm ơn VKSND Việt Nam đã dành những tình cảm đặc biệt cho đoàn Đại sứ Cuba và bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại VKSNDTC Việt Nam. Ngài Đại sứ khẳng định, dù ở cách xa nhau về địa lý, nhưng Việt Nam và Cuba có những điểm tương đồng, trong đó có việc gắn bó, giúp đỡ giữa hai quốc gia đang đi theo con đường Xã hội chủ nghĩa, và đặc biệt trong đó có sự hợp tác chặt chẽ giữa VKSND Việt Nam và VKS Cuba. Ngài Đại sứ nhất trí với VKSND Việt Nam trong việc đề nghị ông làm cầu nối liên lạc, nhằm đưa quan hệ hợp tác toàn diện ngày càng đi vào chiều sâu. Đồng thời, ông cũng ủng hộ việc tăng cường các cuộc trao đổi tiếp xúc giữa đoàn lãnh đạo các cấp, đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và lý luận, đặc biệt là về công tác kiểm sát, và thực hành quyền công tố trong hoạt động tư pháp, đảm bảo giữ gìn trật trự, kỷ cương của pháp luật và xã hội.
Song Ngư
Tìm kiếm