CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội gặp mặt kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

19/11/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 19/11/2020, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020). Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chỉ đạo buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội; Viện kiểm sát nhân dân một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đồng chí là thành viên Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài Ngành tham gia giảng dạy tại Nhà trường; tập thể Ban Giám hiệu, công chức, giảng viên và đại diện sinh viên các khóa đang học tập tại Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và phát biểu tại buổi gặp mặt

Diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày tại buổi gặp mặt bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao và tình cảm tốt đẹp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài Ngành đối với đội ngũ thầy và trò Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Thời gian qua, Nhà trường đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt; đã đào tạo và bồi dưỡng cho đất nước những cán bộ Kiểm sát vừa hồng, vừa chuyên, có năng lực và trình độ, từng bước đáp ứng các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ cách mạng, yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Nhà trường hiện nay đã từng bước xây dựng được đội ngũ thầy, cô giáo giàu kinh nghiệm về giảng dạy, nghiên cứu khoa học; đồng thời, Nhà trường cũng nhận được sự hỗ trợ của các thầy, cô giáo là giảng viên thỉnh giảng có nhiều kinh nghiệm thực tiễn để truyền tải những tri thức, kinh nghiệm được đúc kết nhằm xây những viên gạch đầu tiên cho một thế hệ, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Nhà trường.

Đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
trình bày Diễn văn kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Đồng chí Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội kêu gọi toàn thể công chức, người lao động đang công tác, giảng dạy và học tập tại "Ngôi nhà chung" Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trước mắt; đồng tâm, đoàn kết, triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ Nhà trường đặt ra trong giai đoạn 2020 - 2025, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và ngành Kiểm sát nhân dân giao phó.

Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến trao Bằng khen
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể, cá nhân thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, giảng viên thỉnh giảng cùng toàn thể công chức, người lao động Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của các thế hệ đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Đồng thời, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc, sự trân trọng của các thế hệ học viên, sinh viên, công chức, viên chức ngành Kiểm sát đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các giảng viên thỉnh giảng đã vun đắp, xây dựng và phát triển sự nghiệp “trồng người”, góp phần xây dựng Ngành, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Điểm lại những thành tựu nổi bật của Nhà trường đạt được từ khi thành lập đến nay, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đánh giá cao và biểu dương các thế hệ thầy giáo, cô giáo, “những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận giáo dục” của Nhà trường đã dành tất cả trí tuệ, nhiệt huyết cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, sự phát triển của Ngành. Để tiếp tục triển khai hiệu quả chủ trương của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đề nghị Nhà trường cần thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, trong đó, chú trọng một số nội dung:

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị liên quan. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao, các nhà khoa học đầu ngành; có chính sách thu hút các nhà khoa học uy tín đến giảng dạy, hợp tác nghiên cứu cùng giải quyết những dự án, đề án lớn. Tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong điều kiện hội nhập quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành Trường Đại học ứng dụng tiên tiến, phát triển kỹ năng và sáng tạo của người học, đáp ứng nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực cho ngành Kiểm sát nhân dân, đem lại hiệu quả thiết thực phục vụ cho hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

Đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
trao Giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu "Giảng viên giỏi" năm học 2019 - 2020

Xây dựng và hoàn thiện chương trình, giáo trình, tài liệu phục vụ các nhiệm vụ đào tạo đại học, thạc sỹ và bồi dưỡng nghiệp vụ. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ gắn liền với hoạt động nghiên cứu và hoạt động thực tiễn của công tác kiểm sát; gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học. Triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 07/CT-VKSTC ngày 23/9/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của VKSND giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo; sử dụng tối đa, hiệu quả nguồn lực của đội ngũ giảng viên thỉnh giảng. Tạo điều kiện thuận lợi để học viên, sinh viên học tập, nghiên cứu, tự bồi dưỡng, tự rèn luyện kiến thức, nhân cách, lý tưởng hoài bão, phát huy năng lực bản thân. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về đào tạo để tranh thủ nguồn lực, kiến thức khoa học, kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm đào tạo của các nước có nền tư pháp tiên tiến.

Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến tin tưởng, với truyền thống và kinh nghiệm đào tạo cán bộ 60 năm qua của toàn Ngành và 50 năm xây dựng, phát triển của Nhà trường, Trường Đại học kiểm sát Hà Nội sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được để có những bước phát triển mới to lớn hơn trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân trong tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 và Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Ha Nội tặng Giấy khen cho 14 cá nhân đạt danh hiệu "Giảng viên giỏi" năm học 2019 - 2020.

TG
Tìm kiếm