CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức khóa tập huấn về thu thập, quản lý, sử dụng, đánh giá dữ liệu điện tử

25/05/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong 03 ngày từ 22/5 đến 24/5/2023, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã phối hợp với Cơ quan Phòng, chống Ma túy và Tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC) tại Việt Nam tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng thu thập, quản lý, sử dụng, đánh giá chứng cứ điện tử trong thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự”.

 Đại biểu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tham dự khai mạc khóa tập huấn có TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Mai Đắc Biên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Chuyên gia giảng bài tại khóa tập huấn có PGS. TS. Nguyễn Đức Hạnh, Phó Chánh Văn phòng VKSND tối cao. Đại diện UNODC tại Việt Nam có bà Nguyễn Nguyệt Minh, Phụ trách chương trình. Học viên tham dự khóa tập huấn bao gồm các cán bộ, Kiểm sát viên VKSND một số địa phương cùng giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
và bà Nguyễn Nguyệt Minh, Phụ trách UNODC tại Việt Nam tại Lễ khai mạc khóa tập huấn

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhấn mạnh, việc nâng cao hiệu quả công tác giám định tư pháp và thu thập, quản lý, sử dụng và đánh giá chứng cứ điện tử của Điều tra viên, Kiểm sát viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Kiểm sát nhân dân trước những yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế. Về cơ bản, hiệu quả đạt được của công tác này đã đáp ứng được yêu cầu đặt ra nhưng trên thực tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Do đó, khóa tập huấn là cơ hội hữu ích cho các Kiểm sát viên, giảng viên và sinh viên cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm góp phần nâng cao năng lực thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự cho đội ngũ cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân.

TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
phát biểu tại khóa tập huấn

Tại khóa tập huấn, các chuyên gia và học viên cùng nhau làm rõ các vấn đề liên quan đến tội phạm mạng; những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong việc giải quyết các vụ án về tội phạm sử dụng mạng, máy tính và công nghệ thông tin; chuẩn mực quốc tế về quyền khi tham gia không gian mạng; kỹ năng phát hiện, thu thập, bảo quản chứng cứ điện tử để giải quyết vụ án hình sự và sử dụng chứng cứ điện tử tại phiên tòa xét xử vụ án hình sự.

Các đại biểu tham dự khóa tập huấn

Các học viên đã thảo luận, thuyết trình, làm việc nhóm để làm rõ những vấn đề còn vướng mắc trong thực tiễn thực hiện công tác thu thập, quản lý, sử dụng, đánh giá chứng cứ điện tử phục vụ nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự.

 

 

Giảng viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội giảng bài tại khóa tập huấn

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng liên quan đến chứng cứ điện tử.

TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
trao Chứng chỉ hoàn thành khóa Tập huấn cho các học viên

 

PGS. TS. Nguyễn Đức Hạnh, Phó Chánh Văn phòng VKSND tối cao
trao Chứng chỉ hoàn thành khóa Tập huấn cho các học viên

Phát biểu bế mạc khóa tập huấn, TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà khóa Tập huấn đã mang lại cho cán bộ, Kiểm sát viên, giảng viên và sinh viên tham gia khóa học trong công tác thu thập, quản lý, sử dụng, đánh giá chứng cứ điện tử. Nhà trường hi vọng sẽ tiếp tục được hợp tác với Chương trình UNODC tại Việt Nam trong các hoạt động tiếp theo.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khóa tập huấn

 

Vi Hương
Tìm kiếm