CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ Khóa I

28/09/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 28/9/2021, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ ngành Luật Hình sự và Tố tụng Hình sự cho các học viên cao học Khóa I (niên khóa 2019 - 2021) của Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ có lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao, các nhà khoa học là cán bộ hướng dẫn khoa học của các học viên; tập thể lãnh đạo, Trưởng phòng và tương đương các đơn vị thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và đại diện 04 học viên Lớp cao học Khóa 1 Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cho biết, năm học 2018 - 2019, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo VKSND tối cao, Nhà trường đã tiến hành tuyển sinh, đào tạo Thạc sĩ Khóa 1 ngành Luật Hình sự và Tố tụng Hình sự. Đây là khóa đào tạo trình độ Thạc sĩ đầu tiên của Nhà trường trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển; đánh dấu bước phát triển mới của Nhà trường trong công tác đào tạo sau đại học.

Sau thời gian nỗ lực, nghiên cứu, học viên Lớp cao học Khóa 1 đã sắp hoàn thành chương trình học tập theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Nhà trường và đủ điều kiện để được bảo vệ Luận văn Thạc sĩ. Đồng chí Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đánh giá cao tinh thần học tập, nghiên cứu của các học viên trong thời gian qua; đồng thời, tin tưởng, kết quả nghiên cứu đề tài luận văn Thạc sĩ của học viên sẽ góp phần giải quyết được những vấn đề pháp lý trong thực tiễn công tác, góp phần làm phong phú thêm lý luận khoa học pháp lý hình sự và tố tụng hinh sự của Viện Nam; là nguồn tài liệu có giá trị để phục vụ công tác đào tạo của Nhà trường.

Đồng chí Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
phát biểu khai mạc Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường chúc mừng các học viên Lớp cao học Khóa 1 đã hoàn thành chương trình học tập, nghiên cứu để  được bảo vệ Luận văn đợt này. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Nhà trường trong công tác đào tạo trình độ Thạc sĩ, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác pháp luật.

 Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường đã chỉ đạo tập thể Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội một số nhiệm vụ cần chú trọng thực hiện trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Trong đó, Nhà trường cần tiếp tục đổi mới, cập nhật chương trình, nội dung đào tạo, đảm bảo thực hiện đúng các quy định mới của pháp luật về đào tạo trình độ Thạc sĩ, bám sát với yêu cầu của ngành đào tạo và bảo đảm tính đặc thù của ngành Kiểm sát nhân dân.

Có những giải pháp phù hợp để không ngừng nâng cao chất lượng, bổ sung thêm số lượng giảng viên đủ tiêu chuẩn giảng dạy trình độ Thạc sĩ theo quy định của pháp luật; huy động tối đa các nhà khoa học có uy tín, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài Ngành vào công tác đào tạo sau đại học của Nhà trường. Việc giao đề tài luận văn cho học viên cần phải gắn với những đòi hỏi, yêu cầu của thực tiễn, nhằm giải quyết được những vấn đề pháp lý trong lĩnh vực hình sự và tố tụng hình sự.

Đại diện Lớp cao học Khóa 1 tặng hoa Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ

Thay mặt các học viên Lớp cao học Khóa 1, học viên Nguyễn Hồng Bách cảm ơn sự quan tâm sâu sát, luôn tạo điều kiện thuận lợi của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao và Ban Giám hiệu Nhà trường để các học viên hoàn thành khóa học đúng thời gian quy định. Học viên Lớp cao học Khóa 1 sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, áp dụng những kiến thức đã được học tập, nghiên cứu vào công tác chuyên môn.

 

Sau Lễ khai mạc, Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ đã tổ chức đánh giá Luận văn Thạc sĩ cho 03 học viên Lớp cao học Khóa 1 (niên khóa 2019 - 2021).

TG
Tìm kiếm