CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát Quân sự Trung ương: Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm sát quân sự

20/05/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, tại Hải Phòng, Viện kiểm sát Quân sự Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm sát quân sự năm 2010. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Trần Phước Tới, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương. Hội nghị tập trung một số nội dung, trọng tâm như: Một số vấn đề về Luật sửa đổi, bổ sung BLHS, định hướng một số vướng mắc trong quá trình áp dụng pháp luật hình sự, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm, kiểm sát xét xử phúc thẩm…; Công tác kiểm sát thi hành án dân sự theo Luật thi hành án dân sự; Một số nội dung cần chú trọng trong kiểm sát thi hành án hình sự, kiểm sát giam giữ, cải tạo và Kiểm sát hoạt động tư pháp.
Viện kiểm sát Quân sự Trung ương: Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm sát quân sự
 
 
Thiếu tướng Trần Phước Tới, Phó Viện trưởng VKSNDTC,
Viện trưởng VKSQSTW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Vừa qua, tại Hải Phòng, Viện kiểm sát Quân sự Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm sát quân sự năm 2010. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Trần Phước Tới, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương.   
Hội nghị tập trung một số nội dung, trọng tâm như: Một số vấn đề về Luật sửa đổi, bổ sung BLHS, định hướng một số vướng mắc trong quá trình áp dụng pháp luật hình sự, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm, kiểm sát xét xử phúc thẩm…; Công tác kiểm sát thi hành án dân sự theo Luật thi hành án dân sự; Một số nội dung cần chú trọng trong kiểm sát thi hành án hình sự, kiểm sát giam giữ, cải tạo và Kiểm sát hoạt động tư pháp.
Các đại biểu về dự Hội nghị đã nêu cao trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu các chuyên đề, các qui định của pháp luật, nhất là các qui định mới, các qui định mà quá trình nhận thức và áp dụng pháp luật còn có nhiều vướng mắc. Từ đó thống nhất được về mặt nhận thức pháp luật, đánh giá đúng tình hình, làm rõ những việc đã làm tốt và chỉ ra được những tồn tại và nguyên nhân, cũng như tìm ra các giải pháp để phát huy, nhân rộng những việc làm tốt ra toàn ngành, đồng thời nêu những biện pháp khắc phục cho được những thiếu sót trong thời gian qua.
Hội nghị tập huấn lần này đánh dấu bước chuyển biến mạnh mẽ của ngành KSQS theo tinh thần cải cách tư pháp. Kết quả hội nghị đã phản ánh sự đổi mới và tính hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các Viện kiểm sát quân sự.
Qua hội nghị, lãnh đạo Viện kiểm sát quân sự Trung ương đã yêu cầu các đồng chí lãnh đạo các Viện kiểm sát quân sự, các đồng chí Kiểm sát viên, Điều tra viên, Kiểm tra viên, các đồng chí cán bộ nhân viên trong ngành phải nêu cao hơn nữa bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, học hỏi để nâng cao trình độ mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu hàng ngày của công cuộc cải cách tư pháp, đó cũng là những đòi hỏi, là yêu cầu của Đảng, Nhà nước, quân đội đối với ngành Kiểm sát quân sự về thực hiện chức năng, nhiệm vụ; đảm bảo cho pháp luật được thực hiện nghiêm chỉnh và thống nhất.
Tin và ảnh: Trần Giang
                                               
 
Tìm kiếm