CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Vinh danh 110 cán bộ nữ tiêu biểu ngành Kiểm sát nhân dân

26/06/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 25/6/2020, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức Hội nghị cán bộ nữ ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020. Đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Nguyễn Huy Tiến, Trần Công Phàn, Tạ Quảng Khải, Nguyễn Duy Giảng, Nguyễn Hải Trâm; các đồng chí nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Nguyễn Thị Tuyết, Dương Thanh Biểu.

Cùng dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam; đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Dự hội nghị còn có các đồng chí Kiểm sát viên VKSND tối cao, nguyên Kiểm sát viên VKSND tối cao; lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao, Viện kiểm sát quân sự Trung ương; các VKSND cấp cao; Viện trưởng VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng 110 nữ cán bộ tiêu biểu của ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ
ngành Kiểm sát nhân dân trình bày Báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân đã trình bày báo cáo tóm tắt việc thực hiện công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong ngành Kiểm sát nhân dân, gắn với tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo đó, tổng số nữ cán bộ, công chức trong toàn Ngành là 6.790 người (chiếm 46,07%); nữ cán bộ, công chức giữ chức danh tư pháp là 3504 người chiếm 37% tổng số công chức giữ chức danh tư pháp; bên cạnh đó, có nhiều nữ cán bộ, công chức giữ chức vụ quản lý, lãnh đạo của VKSND các cấp. Qua đó, cho thấy, tuy là ngành nghề đặc thù, nhưng số lượng cán bộ, công chức, viên chức nữ tại VKSND các cấp có tỷ lệ tương đối cao, khẳng định tinh thần bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Toàn cảnh Hội nghị

Thời gian vừa qua, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ luôn nhận được sự quan tâm của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao và lãnh đạo các đơn vị, VKSND các cấp; đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân và VKSND các cấp được đẩy mạnh, chất lượng, hiệu quả hoạt động được nâng lên; góp phần vào thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Bản lĩnh nghề nghiệp, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng nguồn nhân lực của cán bộ nữ được phát huy và nâng lên rõ rệt. Đa số nữ cán bộ, công chức trong toàn Ngành đều đã và đang nỗ lực công tác, học tập, phấn đấu, khắc phục những khó khăn, áp lực của công việc, gia đình và xã hội để phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được giao, nhất là áp lực trong thực thi nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Qua tổng hợp cho thấy, số cán bộ nữ là Kiểm sát viên giỏi, là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua Ngành, Chiến sĩ thi đua toàn quốc và được khen thưởng các danh hiệu thi đua hằng năm đều tăng...

Chương trình giao lưu “Phụ nữ Kiểm sát nhân dân bản lĩnh, tự tin và toả sáng”

Tiếp đó, diễn ra Chương trình giao lưu "Phụ nữ Kiểm sát nhân dân bản lĩnh, tự tin và toả sáng", đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, nữ Phó Viện trưởng đầu tiên của ngành Kiểm sát nhân dân chia sẻ những suy nghĩ của mình về công tác cán bộ nữ để thành công trong công việc và hoàn tốt nhiệm vụ người phụ nữ của gia đình. Tham gia Chương trình giao còn có đồng chí Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh Phú Thọ; đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Lê Thị Thu Hà, Trưởng phòng 1 VKSND tỉnh Sơn La; đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Chánh Văn phòng VKSND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thị Thạch, Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực cống hiến của các cán bộ nữ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ngành trong thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh, trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, giải quyết những vụ án lớn, các cán bộ nữ được phân công, giao nhiệm vụ đã thể hiện được bản lĩnh, luôn giữ gìn, kiên định, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao cùng các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao
chụp ảnh lưu niệm với 110 nữ cán bộ tiêu biểu

Trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị lãnh đạo các đơn vị, Viện trưởng VKSND các cấp cần phải quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá đúng vai trò, vị trí của cán bộ nữ; thực hiện việc rà soát, quy hoạch cán bộ, tạo điều kiện cho phụ nữ yên tâm công tác; đưa chỉ tiêu làm tốt công tác về cán bộ nữ làm chỉ tiêu thi đua hằng năm. Bên cạnh đó, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao sẽ thảo luận để ban hành Nghị quyết về công tác cán bộ nữ, nhằm tạo điều kiện để các nữ cán bộ, công chức phát huy hết năng lực của mình, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân đã trao bằng khen và tặng hoa cho 110 cán bộ nữ tiêu biểu của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020.

Một số hình ảnh đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND

tối cao trao bằng khen và tặng hoa cho 110 cán bộ nữ tiêu biểu của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020

 

TL
Tìm kiếm