CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Vụ 13, VKSND tối cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021

07/01/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 07/01/2022, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác năm 2022 của Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13) VKSND tối cao. Toàn thể lãnh đạo, công chức Vụ 13 VKSND tối cao tham dự Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo Báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2021 của Vụ 13 VKSND tối cao, năm 2021, hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự được triển khai thực hiện tích cực, hiệu quả. Vai trò của cơ quan trung ương trong tương trợ tư pháp về hình sự được thực hiện tốt. Việc đàm phán, ký Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự với các nước, việc xây dựng nhằm hoàn thiện pháp luật tương trợ tư pháp về hình sự được duy trì. Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành hữu quan trong các hoạt động hợp tác quốc tế về pháp luật của ngành Kiểm sát nhân dân; luôn tuân thủ các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Vụ 13 đã tham mưu lãnh đạo VKSND tối cao triển khai một số biện pháp trong công tác hợp tác quốc tế, như: Tổ chức đàm phán Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự; tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế bằng hình thức trực tuyến;… Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động phối hợp, trao đổi với các cơ quan trung ương của nước ngoài về tương trợ tư pháp hình sự và các cơ quan tố tụng trong nước nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự.

Với những kết quả nổi bật đạt được trong công tác, năm 2021, Vụ 13 VKSND tối cao vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 01 đơn vị cấp phòng được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối và nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân khác.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Vụ 13

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, năm 2021, mặc dù tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nhưng Vụ 13 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự, nhất là việc tham mưu giúp Viện trưởng VKSND tối cao ký thành công Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng ghi nhận, biểu dương kết quả công tác của Vụ 13 đạt được trong năm 2021.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị lãnh đạo, công chức Vụ 13 tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác song phương giữa VKSND tối cao với Viện kiểm sát, Viện công tố các nước, các tổ chức quốc tế theo hướng hiệu quả, thiết thực, bền vững. Chủ động, tích cực, tham gia có trách nhiệm và hiệu quả vào các cơ chế hợp tác đa phương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm thông qua các diễn đàn hợp tác đa phương. Tiếp tục làm tốt vai trò là Cơ quan trung ương đầu mối về tương trợ tư pháp hình sự; tăng cường hợp tác trực tiếp với Cơ quan trung ương trong tương trợ tư pháp về hình sự của các nước và cơ quan có thẩm quyền trong nước để phối hợp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự.

Tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, đề xuất đàm phán, ký các Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự, Thỏa thuận hợp tác với nước ngoài. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ, quản lý hồ sơ tương trợ tư pháp về hình sự. Tăng cường công tác hướng dẫn các đơn vị, địa phương; tạo điều kiện cho các VKSND địa phương thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với Viện kiểm sát, Viện Công tố địa phương các nước, đặc biệt là các nước láng giềng; đảm bảo các hoạt động hợp tác quốc tế được triển khai hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm...

TG
Tìm kiếm