CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri Tp. Hồ Chí Minh

12/05/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 12/5/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức đã tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri các Quận 5, 8, 11 Tp. Hồ Chí Minh trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tham dự buổi tiếp xúc có Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; các đồng chí là Thường trực Quận ủy, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội và đông đảo đồng bào, cử tri các Quận 5, 8, 11 Tp Hồ Chí Minh…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Trợ Rẫy thông tin đến toàn thể cử tri chương trình hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp. Hồ Chí Minh chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Về công tác xây dựng pháp luật, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã tổ chức 11 cuộc Hội thảo lấy ý kiến góp ý các dự án Luật để Quốc hội thông qua và cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 3, trong đó 5 dự án Luật sẽ được Quốc hội thông qua gồm: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ 06 dự án Luật được Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 3 gồm: Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Trong tháng 5/2022, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp tục tiếp nhận nhiều ý kiến góp ý và tổng hợp gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ban soạn thảo các dự án luật. Ngoài ra, Đoàn Đại biểu Quốc hội còn trao đổi các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao
đại diện Tổ Đại biểu Quốc hội tiếp thu nội dung đóng góp của cử tri các quận

Sau khi nghe thành viên Tổ đại biểu Quốc hội trình bày những hoạt động trước Kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XV, đa số các cử tri các Quận 5, 8, 11 đều đồng thuận và nhất trí cao về các nội dung làm việc. Cử tri các quận cũng nêu lên những ý kiến, kiến nghị xoay quanh nhiều vấn đề liên quan đến việc đề xuất cơ chế đặc thù cho thành phố; hỗ trợ cho Tp. Hồ Chí Minh làm nhiều công trình trọng điểm; việc xây dựng kết cấu hạ tầng giúp giảm tình trạng kẹt xe; đề xuất giảm độ tuổi người được trợ cấp bảo hiểm xã hội xuống còn 75 tuổi; các chính sách hỗ trợ khuyến học, khuyến tài; cải cách giáo dục và sách giáo khoa

Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 tiếp xúc cử tri Quận 5, 8, 11 Tp. Hồ Chí Minh

Liên quan đến lĩnh vực giáo dục, cử tri Huỳnh Văn Sáu nhận định, hiện nay, giáo dục phổ thông còn lãng phí trong hoạt động in sách giáo khoa, việc sử dụng chung sách giáo khoa cho cả nước là chưa phù hợp, vì mỗi địa phương, vùng miền có trình độ năng lực khác nhau.

Đồng chí Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy
thông tin chương trình hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 - Tp. Hồ Chí Minh

Đóng góp ý kiến tới TĐại biểu và đồng chí Chủ tịch nước, cử tri Lâm Huy Đức cho rằng, chính quyền Tp. Hồ Chí Minh đã làm rất tốt công tác đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân trong đại dịch vừa qua, tuy vậy có thể thấy công tác đào tạo nhân lực cho ngành y tế, việc đầu tư các trang thiết bị cho các trạm y tế cơ sở hiện vẫn hạn chế; trạm y tế chưa phát huy chức năng là nơi khám chữa bệnh cho người dân. “Mong Quốc hội quan tâm nhiều hơn về đào tạo nhân lực, phục vụ cho các trạm y tế và những hỗ trợ khác, cử tri Lâm Huy Đức phát biểu.

Thay mặt tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 - Tp. Hồ Chí Minh, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã ghi nhận 22 ý kiến của bà con cử tri đã truyền đạt tại buổi tiếp xúc trả lời một số nội dung các cử tri đã nêu, trong đó có những bức xúc của người dân về cơ sở hạ tầng, nhất là tại địa bàn Quận 8; chính sách hỗ trợ đối với người bị COVID-19 và gia đình khó khăn bị COVID-19, chính sách cho người tham gia phòng, chống dịch COVID-19, cơ chế ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế…

Cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Đối với đề xuất sửa đổi sách giáo khoa và các vấn đề dạy học môn lịch sử, kiến nghị của người dân đối với doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội hay các nội dung liên quan đến dự thảo Thông tư của Bộ Tài chính về quản lý thu chi ngân sách; chính sách đãi ngộ đối với người có công; yêu cầu trong xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; các vấn đề liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng…, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội ghi nhận những ý kiến của cử tri các quận và cam kết sẽ truyền đạt đầy đủ đến diễn đàn Quốc hội cũng như các cấp, các ngành có liên quan.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ cảm xúc vui mừng trước những ý kiến của toàn thể bà con cử tri; những ý kiến đều thể hiện tinh thần yêu nước, tin tưởng những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, luôn ủng hộ chính quyền Tp. Hồ Chí Minh triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng trao đổi với cử tri các vấn đề lớn của đất nước ta hiện nay; trong đó nhấn mạnh, Việt Nam đã cơ bản ngăn chặn được đại dịch, là một trong 6 nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới. Tới nay, cơ bản nền kinh tế nước ta đang phục hồi và phát triển tốt. Việt Nam đang dần khắc phục những khó khăn, thách thức trong nước lẫn quốc tế để đưa kinh tế đi vào ổn định, giúp hoàn thành những mục tiêu của Đảng và Nhà nước đề ra.

Chủ tịch nước cũng cho rằng, đến nay Tp. Hồ Chí Minh đã vươn lên mạnh mẽ sau đại địch. Chính quyền thành phố luôn năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tạo môi trường thu hút đầu tư, phát triển. Bên cạnh đó, Thành ủy Thành phố cũng chỉ đạo triển khai nhiều chiến lược như chuyển đổi số, phát triển hạ tầng, kết nối các tuyến metro, cao tốc… làm nền tảng cho những phát triển trong tương lai. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý Tp. Hồ Chí Minh cần năng động hơn, phát triển ngày càng toàn diện hơn, trong đó tập trung phát triển công nghệ, nâng cao đời sống cho người dân, hướng đến trở thành siêu đô thị dẫn đầu cả nước về khoa học và chuyển đổi số, bên cạnh ưu tiên giải quyết dứt điểm những khiếu nại, khiếu kiện của bà con hay vướng mắc của các dự án kéo dài…

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng thông tin nhanh đến bà con cử tri kết quả của Hội nghị Trung ương 5 Khóa XIII vừa kết thúc

P.V
Tìm kiếm