CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tăng cường các hoạt động phối hợp quản lý, giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trong dịp hè

09/06/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn về việc tăng cường các hoạt động phối hợp quản lý, giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trong dịp hè 2022.

Đây là các hoạt động nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục toàn diện, bảo đảm mọi học sinh, sinh viên có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, bổ ích, tiếp thu thêm kiến thức, kỹ năng thông qua các hoạt động trải nghiệm tại nhà trường, địa phương và cộng đồng.

Tổ chức các hoạt động hè vui tươi, lành mạnh, thu hút học sinh tham gia, góp phần giáo dục kỹ năng sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể ở địa phương tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các gia đình tăng cường công tác quản lý, triển khai thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động nắm bắt nhu cầu của học sinh, giao các bộ phận chức năng của nhà trường trực tiếp triển khai hoặc phối hợp với các tổ chức đoàn thể quản lý, thực hiện các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động văn hóa thể thao, phát triển năng khiếu, tạo môi trường hỗ trợ học sinh có các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích. Có giải pháp phối hợp với gia đình, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động.

Việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục, quản lý học sinh cần tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu sau: Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh; chú trọng triển khai hoạt động tư vấn tâm lý và công tác xã hội học đường, phòng tránh những sự việc đáng tiếc, đặc biệt trước, trong và sau khi các kỳ thi diễn ra; tuyên truyền, quán triệt học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giáo dục ý thức, hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Chủ động phối hợp với cơ quan Công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Quan tâm theo dõi, hướng dẫn học sinh sử dụng và khai thác mạng an toàn, lành mạnh; tuyên truyền về tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung không lành mạnh; tổ chức các hoạt động hè vui tươi, lành mạnh, thu hút học sinh tham gia, góp phần giáo dục kỹ năng sống. Tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Đối với các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên Tình nguyện hè, Chiến dịch Mùa hè xanh, chương trình Tiếp sức mùa thi. Phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại địa phương tổ chức cho học sinh, sinh viên hoạt động tình nguyện tại chỗ, gắn kết với các hoạt động phong trào của địa phương và ngành nghề được đào tạo.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động tình nguyện của học sinh, sinh viên bảo đảm đứng nội dung, mục đích và tuyệt đối bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên. Phối hợp, đánh giá kết quả tham gia các hoạt động hè của học sinh, sinh viên gắn với việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên trong năm học, khóa học.

HQ
Tìm kiếm