CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Chi bộ VKSND thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp tổ chức sinh hoạt chuyên đề

04/04/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Chi bộ VKSND thành phố Hồng Ngự đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Thực hiện liêm chính, nghiêm minh của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát trong giai đoạn hiện nay".

Tại buổi sinh hoạt, đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận sôi nổi về nội dung chuyên đề. Trong đó nêu rõ, những đức tính của người cán bộ Kiểm sát mà Bác Hồ đã dạy phải có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tạo thành một thể thống nhất, đó chính là “đạo đức cách mạng” của người cán bộ Kiểm sát. Thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ, người cán bộ Kiểm sát cần rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tác phong, phương pháp làm việc khoa học để hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của mình.

Chi bộ VKSND thành phố Hồng Ngự tổ chức sinh hoạt chuyên đề

Để phấn đấu có được những phẩm chất tốt đẹp như trên cũng như vận dụng tốt hơn nữa đức tính “Liêm chính” và “Nghiêm minh” vào thực tiễn, các đảng viên trong Chi bộ thống nhất sẽ thực hiện tốt một số giải pháp trong thời gian tới. Cụ thể như sau: Tự giác học tập, tu dưỡng và rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó lấy “Liêm chính” và “Nghiêm minh” làm nền tảng; luôn xác định đây là biện pháp quan trọng hàng đầu, là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài trong suốt quá trình rèn luyện, phấn đấu của bản thân. Trong thực thi công vụ không tư lợi, không màng đến lợi danh; phải nỗ lực học tập, rèn luyện, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch của Ngành đã đề ra, từ đó chủ động hoàn thành tốt phần việc được giao. Luôn kính trọng, hòa đồng, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị; có thái độ hòa nhã, gần gũi với nhân dân; đặc biệt, thường xuyên và nghiêm túc phê bình và tự phê bình, dám nhìn thẳng vào những mặt còn hạn chế để đề ra những biện pháp khắc phục, dần hoàn thiện bản thân.

Cũng trong buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên của Chi bộ được triển khai, quán triệt về những nội dung trong công tác xây dựng Đảng hiện nay và đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

Ngọc Oanh, VKSND thành phố Hồng Ngự
Tìm kiếm