CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tăng cường trách nhiệm, khoa học và đổi mới của cán bộ Kiểm sát trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc học tập tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh

11/11/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, VKSND huyện Đak Pơ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Tăng cường trách nhiệm, khoa học và đổi mới của cán bộ Kiểm sát trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc học tập tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”.

Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, trong những năm qua, VKSND huyện Đak Pơ quyết tâm phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Qua đó góp phần tăng cường trách nhiệm, làm việc khoa học, đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng cán bộ, đảng viên.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, VKSND huyện đề ra một số giải pháp cụ thể để tăng cường trách nhiệm, khoa học và đổi mới của cán bộ Kiểm sát trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc học tập tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cụ thể:

- Mỗi cán bộ cần tự giác thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Việc học tập phải được tiến hành trên tinh thần tự giác, thực chất, gắn liền với chức năng, nhiệm vụ cụ thể khi giải quyết công việc được giao.

- Nêu cao tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Phải liêm khiết, gương mẫu trong công tác, có chính kiến, bản lĩnh trong công việc; khi giải quyết công việc phải có trách nhiệm với nhân dân, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, kiến nghị chính đáng của nhân dân và khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật.

- Nêu cao tính chủ động, sáng tạo, đổi mới trước công việc được giao. Khi thực hiện nhiệm vụ, dù đơn giản hay phức tạp cũng phải tuân thủ nghiêm quy chế của Ngành, đúng quy trình, thủ tục, không được làm trái quy định. Tuy nhiên không nên cứng nhắc, máy móc mà phải linh hoạt, sáng tạo, đổi mới để hoàn thành công việc một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

- Gắn việc nâng cao tinh thần trách nhiệm với việc tự phê bình và phê bình. Lãnh đạo đơn vị phải tiên phong, thực sự gương mẫu; người đứng đầu đơn vị và các tổ chức đoàn thể tiến hành nêu gương theo phương châm “nói đi đôi với làm”.

- Tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong toàn đơn vị, gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời biểu dương, khen thưởng những cán bộ, Kiểm sát viên có tinh thần trách nhiệm, có nhiều giải pháp, sáng kiến đạt kết quả cao trong công tác.

Bên cạnh các giải pháp nêu trên, VKSND huyện Đak Pơ cũng xác định những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Trong đó, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề theo hướng thiết thực, gắn với nhiệm vụ của Ngành, cơ quan, đơn vị; đổi mới công tác cán bộ gắn với thực hiện chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng và nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo, đồng thời tăng cường đăng tải các bài viết tôn vinh những cá nhân đã nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để có sức lan tỏa trong chi bộ cũng như trong cộng đồng.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và năm thứ nhất thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên VKSND huyện Đak Pơ cần xác định phải tích cực nghiên cứu, học tập và đề ra những giải pháp cụ thể thực hiện tốt nhiệm vụ công tác, trong đó có nội dung tăng cường trách nhiệm, khoa học và đổi mới của cán bộ Kiểm sát trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc học tập tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây vừa là trách nhiệm đồng thời cũng một trong những việc làm thiết thực, ý nghĩa góp phần xây dựng ngành Kiểm sát thực sự trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Chí Linh, VKSND huyện Đak Pơ
Tìm kiếm