CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phiên toà giả định tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma tuý

09/12/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 04/12/2022, Chi đoàn khối Tư pháp – Đoàn thể phối hợp cùng Huyện đoàn Đồng Phú, Chi đoàn Trung tâm y tế, Chi đoàn Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, Chi đoàn Công an huyện Đồng Phú tổ chức phiên tòa giả định dựa trên một vụ án có thật về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tham dự buổi tuyên truyền có các thầy cô giáo và hơn 300 học sinh của các trường THCS và THPT trên địa bàn huyện.

Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên toà giả định

Nội dung vụ án như sau: Bị cáo tàng trữ trái phép chất ma túy, sau đó rủ rê, chuẩn bị công cụ, phương tiện và chất ma túy cho những người khác cùng sử dụng, đặc biệt, trong số đó có cả những học sinh chưa đủ 18 tuổi. Hội đồng xét xử tuyên hành vi của bị cáo phạm các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b, c, khoản 2 Điều 255 và điểm c, khoản 1 của Điều 249 Bộ luật Hình sự, đồng thời xử phạt bị cáo 8 năm tù. 

Sau khi phiên tòa kết thúc, Chi đoàn tổ chức giao lưu với học sinh, qua đó trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống tệ nạn ma túy học đường cho các em. Đây là hoạt động giáo dục, tuyên truyền pháp luật thiết thực, mang lại hiệu quả cao và được chính quyền cũng như các nhà trường đánh giá cao.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm