CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phiên tòa giả định vụ án "Mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy"

31/08/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 25/8/2022, VKSND huyện Kbang, tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện đoàn, Công an, Tòa án nhân dân huyện Kbang và Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Gia Lai tổ chức phiên tòa giả định vụ án "Mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" tại Nhà văn hóa xã Tơ Tung. Tham dự phiên toà có hơn 300 thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn xã Tơ Tung.
Toàn cảnh phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên vụ án có thật, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn. Theo đó, các bị cáo bị Viện kiểm sát truy tố về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b,c khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự và tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.  

Phiên tòa diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Phần phát biểu luận tội của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã giúp các đoàn viên, thanh niên, người dân hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật.

 Phiên tòa giả định với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động đã thu hút đoàn viên, thanh niên chăm chú theo dõi. Qua đó lồng ghép những nội dung tuyên truyền để thanh, thiếu niên thấy được tác hại của ma tuý, không sử dụng, rủ rê người khác sử dụng ma tuý và tránh xa ma tuý.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm