CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án “Tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”

15/04/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 13/4/2022, VKSND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Giàng Lao Giáng và Phàng A Súa phạm tội  “Tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá đầy đủ tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện dẫn đến hành vi phạm tội; phân tích các chứng cứ được thu thập, lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo. Từ đó, đề xuất mức án phù hợp với hành vi phạm phạm tội của các bị cáo trong vụ án.

Kiểm sát viên công bố cáo trạng

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Giàng Lao Giáng 27 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 27 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt của bị cáo là 54 tháng tù; bị cáo Phàng A Súa 20 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đồng chí Lê Quốc Anh, Viện trưởng VKSND huyện Yên Châu chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm, đồng thời chỉ ra các vấn đề cần khắc phục của Kiểm sát viên và thành viên của Hội đồng xét xử. Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã góp phần nâng cao chất lượng trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự, tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

VKSND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La
Tìm kiếm