CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phối hợp tổ chức phiên tòa giả định để tuyên truyền, giáo dục pháp luật

16/12/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, VKSND thành phố Hà Tĩnh phối hợp Phòng Tư pháp, Thành đoàn, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh tổ chức 2 phiên tòa giả định nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng và Trường Trung học phổ thông Thành Sen.

Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa như một vụ án có thật, nội dung vụ án sát với thực tế, liên quan đến người chưa thành niên phạm tội, bị cáo là học sinh, sinh viên ham chơi, lêu lổng. Các bị cáo bị truy tố, xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Toàn cảnh phiên tòa giả định
Toàn cảnh phiên tòa giả định

Quá trình diễn ra phiên tòa giả định, các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn học sinh và giáo viên nhà trường. Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh được tham gia giao lưu dưới dạng trả lời câu hỏi trắc nghiệm về các tình huống trong vụ án. Thông qua đó, giúp các em học sinh hiểu rõ tác hại của ma túy trong học đường và hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm về ma túy.

Phiên tòa giả định là một điểm mới trong công tác tuyên truyền pháp luật của VKSND thành phố Hà Tĩnh, không chỉ phản ánh những hành vi phạm tội, các quy định của pháp luật về mức án được áp dụng dành cho các hành vi phạm tội, mà còn tuyên truyền hiệu quả về hình ảnh, vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên và ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.

NTH (tổng hợp)
Tìm kiếm