CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phối hợp tổ chức xét xử công khai vụ án “Tội mua bán trái phép chất ma túy” trên địa bàn tỉnh Hà Giang

15/12/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Để góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy, ngày 10/12/20220, VKSND huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức xét xử công khai vụ án Vàng Văn Thoại phạm “Tội mua bán trái phép chất ma túy” tại thôn Bản Chang, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Theo Cáo trạng: Vàng Văn Thoại sinh năm 1989, là người nghiện chất ma túy; sáng ngày 01/10/2015, Thoại một mình điều khiển xe mô tô đi đến chợ cửa khẩu thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn mua được 1 gói nhỏ  Heroin của người đàn ông quốc tịch Trung Quốc với giá 800.000 đồng. Sau khi về đến nhà, bị cáo chia số ma túy vừa mua được thành 3 gói nhỏ rồi bán 2 gói cho Tẩn A Long và Tẩn A Vinh được tổng số tiền là 400.000 đồng. Sau khi mua được ma túy, Tẩn A Long và Tẩn A Vinh đã chia nhau sử dụng một phần, số còn lại khi về đến đoạn đường thuộc thôn Muôn Vải, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh thì bị bắt quả tang. Sau khi biết hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình bị phát hiện, Vàng Văn Thoại đã bỏ trốn khỏi địa phương nên bị truy nã, đến ngày 05/8/2020 thì bị bắt.

Đông đảo quần chúng nhân dân theo dõi phiên tòa
Đông đảo quần chúng nhân dân theo dõi phiên tòa

Căn cứ hồ sơ và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét các tình tiết giảm nhẹ, ý kiến của Trợ giúp viên pháp lý bào chữa cho bị cáo và đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vàng Văn Thoại 4 năm tù giam.

Đối với hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” của Tẩn A Long, Tẩn A Vinh đã được điều tra, truy tố và đưa ra xét xử với mức án mỗi người 30 tháng tù.

Phiên tòa đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân đến theo dõi, qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy trên địa bàn, bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

NTH (tổng hợp)
Tìm kiếm