CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”

26/06/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 23/6/2021, VKSND huyện Hải Lăng đã phối hợp với Công an huyện, Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử bị cáo Đào Ngọc Lâm, Trần Nhật Anh, Bùi Phước Tiền về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự. Phiên toà được xét xử công khai tại hội trường Tòa án nhân dân huyện Hải Lăng nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến nhân dân trên địa bàn.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 16/01/2021, Đào Ngọc Lâm, Trần Nhật Anh, Bùi Phước Tiền, đến chơi tại nhà Trần Đức Nhật. Khi đến nhà Nhật, Lâm rủ Nhật mua ma túy về sử dụng, Nhật đồng ý và gọi điện cho một người có tên là Phan Tài để mua ma túy nhưng không được. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Nhật lấy xe máy điện của Anh đi đón Hoàng Đình Nam về nhà Nhật chơi. Tại đây, các đối tượng rủ nhau mua và tổ chức sử dụng ma túy và bị lực lượng Công an huyện Hải Lăng kiểm tra, bắt quả tang.

Phiên tòa được xét xử nghiêm minh, trước những căn cứ, lập luận của Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên, các bị cáo Đào Ngọc Lâm, Trần Nhật Anh, Bùi Phước Tiền đã nhận tội, thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn của bản thân. Sau khi phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đào Ngọc Lâm 13 tháng tù, Trần Nhật Anh và Bùi Phước Tiền mỗi bị cáo 9 tháng tù.

Thông qua kiểm sát việc xét xử, Kiểm sát viên VKSND huyện đã phân tích tác hại của ma túy đối với cơ thể con người, những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tệ nạn, tội phạm ma túy và hậu quả đối với gia đình, xã hội để giúp người dân biết cách phòng tránh, đấu tranh, ngăn chặn hoặc tố giác tội phạm về ma túy.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm