CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”

05/08/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 03/8/2021, VKSND huyện Phù Mỹ phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án Trần Quang Cảnh, sinh năm 1999 phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 27/5/2021, Trần Quang Cảnh đến nhà nghỉ Quỳnh Giang ở thị trấn Phù Mỹ thuê phòng để nghỉ. Lúc này, Cảnh nảy sinh ý định sử dụng ma túy nên gọi điện thoại cho một người tên Nghĩa để hỏi mua 400.000 đồng ma túy đá. Đến khoảng 02 giờ 30 phút ngày 28/5/2021, Cảnh đến trường lái xe ở thành phố Quy Nhơn gặp một người thanh niên, nhận một gói ma túy đá được bỏ trong vỏ bao thuốc lá rồi đón xe khách về lại thị trấn Phù Mỹ. Khoảng 09 giờ 30 phút ngày 28/5/2021, tại đường Quang Trung, thuộc khu phố Trà Quang Bắc, thị trấn Phù Mỹ, lực lượng Công an huyện phối hợp với Công an thị trấn Phù Mỹ bắt quả tang và thu giữ trong người Trần Quang Cảnh 1 vỏ bao thuốc lá, bên trong có chứa 0,1575 gam Methamphetamine và một số dụng cụ để sử dụng ma túy.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tham gia xét hỏi, làm rõ những nội dung buộc tội và gỡ tội, động cơ, mục đích phạm tội. Trên cơ sở đánh giá toàn bộ chứng cứ đã được kiểm tra tại phiên tòa, Kiểm sát viên trình bày luận tội nêu rõ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, tính chất nguy hiểm của hành vi phạm tội và đề nghị mức hình phạt đối với bị cáo. Riêng các đồng phạm liên quan trong việc mua bán ma túy do không rõ lai lịch, nhân thân nên không có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Luận tội của Kiểm sát viên có căn cứ nên được Hội đồng xét xử chấp nhận, tuyên bố bị cáo Trần Quang Cảnh phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015 và tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Phù Mỹ đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá ưu điểm cũng như hạn chế của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, từ đó nâng cao hơn nữa kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp tại phiên tòa hình sự.

TG (tổng hợp)
Tìm kiếm