CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy

03/08/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, VKSND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đến dự, theo dõi phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm có đồng chí Lê Xuân Trường, Viện trưởng VKSND huyện Tam Nông và đồng chí Phùng Thị Ái Nguyên, Chánh án TAND huyện Tam Nông. Toàn bộ diễn biến của phiên tòa xét xử được ghi hình để làm tư liệu phục vụ hoạt động nghiệp vụ.

Toàn cảnh phiên tòa

Ngay sau khi kết thúc các phiên tòa, VKSND huyện Tam Nông đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên trong đơn vị đều tham gia ý kiến nhận xét, thẳng thắn góp ý đối với các Kiểm sát viên, nhằm đánh giá những ưu điểm, tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên thông qua mỗi vụ án.

Đối với phiên tòa hình sự: Hành vi phạm tội của các bị cáo đã được Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên xét hỏi công khai và làm rõ tại phiên tòa. Kiểm sát viên đã chủ động tham gia thẩm vấn, làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, khẳng định quan điểm truy tố của Viện kiểm sát là đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lương Đình D 42 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; tuyên phạt bị cáo Hoàng Minh G 15 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bên cạnh đó, còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi nghe các ý kiến góp ý, các Kiểm sát viên đều nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tìm kiếm