CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh xét xử lưu động vụ án tàng trữ 11,948g ma túy

26/03/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, tại hội trường UBND phường Mạo Khê, VKSND thị xã Đông Triều phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo: Trần Văn Hùng và Phạm Văn Thuận về các tội "Chống người thi hành công vụ", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Đây là vụ án được dư luận xã hội và cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, được liên ngành Công an, VKSND và Tòa án nhân dân thị xã xác định là án điểm. Phiên tòa được truyền thanh trực tiếp đến các thôn, khu trên địa bàn thị xã nhằm tuyên truyền, giáo dục nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Theo nội dung Cáo trạng, khoảng 12 giờ ngày 07/2/2021, tại chốt kiểm soát liên ngành (số 05) về phòng, chống dịch Covid-19, các bị cáo Trần Văn Hùng, Phạm Văn Thuận có hành vi không chấp hành quy định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về phòng, chống dịch Covid-19. Hai bị cáo có những hành động chống đối, dùng lời nói thô tục, chửi bới, thách thức những người đang thực thi nhiệm vụ. Ngoài hành vi nêu trên, cũng trong ngày 07/2/2021, bị cáo Trần Văn Hùng còn có hành vi tàng trữ trái phép 11,948g các chất ma túy MDMA, Ketamine và cần sa để sử dụng.

Toàn cảnh phiên tòa
Toàn cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa, các bị cáo Trần Văn Hùng và Phạm Văn Thuận chưa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, với những câu hỏi sắc bén, lập luận chặt chẽ cùng với việc công bố hình ảnh các tài liệu, chứng cứ đã được số hóa và hình ảnh trích xuất từ camera, Kiểm sát viên VKSND thị xã đã chứng minh, làm rõ được hành vi, động cơ, mục đích phạm tội của bị cáo. Kết thúc phần xét hỏi, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, cũng như các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hùng 30 tháng tù về các tội "Chống người thi hành công vụ" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy"; bị cáo Phạm Văn Thuận 15 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ".

NTH (tổng hợp)
Tìm kiếm