CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Tuyên Quang phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”

14/09/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, VKSND tỉnh Tuyên Quang đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan điều tra Công an tỉnh đối với các bị can Văn Duy Dương, Hoàng Ngọc Hòa, Phan Thị Hồng về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Năm 2017, Văn Duy Dương mở quán kinh doanh karaoke lấy tên là “Việt Anh” tại thôn Cầu Lội, xã Đại Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Để tuyển người làm nhân viên phục vụ khách hát, Dương sử dụng tài khoản Facebook “Van Duy Duong” đăng bài tìm, tuyển người là nữ làm nhân viên phục vụ rót bia, bấm bài, hát karaoke. Dương kết bạn với Hoàng Ngọc Hòa và Phan Thị Hồng cũng đang kinh doanh quán hát karaoke.

Ngày 01/6/2022, cháu T, sinh 03/10/2008 ở tỉnh Tuyên Quang và A, sinh ngày 06/3/2008 ở tỉnh Bắc Giang đang là nhân viên của Hồng không muốn tiếp tục làm với Hồng, Hồng đã liên hệ với Hoà để trao đổi bán T và A cho Hoà với giá 20.000.000đ/cháu. Hoà nhất trí, sau đó Hoà đi ô tô đến nhà Hồng trả tiền, đón T và A về. Trên đường đi, Hoà gọi điện cho Dương giới thiệu và bán T, A cho Dương với giá 23.000.000đ/cháu. Dương yêu cầu được xem người, Hoà đã dùng mạng xã hội Zalo gọi video có hình ảnh cho Dương xem cháu T và A. Sau khi xem Dương nhất trí mua, Hoà và Dương thống nhất giao người tại ATK huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên. Trên đường đi đón người, Dương đã dùng điện thoại chuyển tiền cho Hoà. Khi đến ATK huyện Định Hoá, Hoà giao cháu T và A cho Dương, Dương đưa về quán Karaoke của mình, trong quá trình làm ở quán, cháu A bỏ trốn.

Ngoài ra, vào tháng 8/2022, Hồng còn bán cháu D cho Dương để làm nhân viên phục vụ rót bia, bấm bài, hát karaoke với giá 24.000.000đ.

Kiểm sát viên VKSND tỉnh Tuyên Quang tham gia khám xét

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng và ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Dương, Hồng và Hoà về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”. VKSND tỉnh Tuyên Quang đã kiểm sát chặt chẽ hoạt động điều tra và phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục mở rộng điều tra, Viện kiểm sát phối hợp kiểm sát chặt chẽ nhằm làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý.

Tìm kiếm