CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị chuyên đề năm 2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

22/03/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 20/3/2023, Đảng ủy VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị chuyên đề năm 2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, sức mạnh dân tộc, xây dựng và phát triển văn hóa con người Điện Biên đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập trong giai đoạn mới.

Hội nghị đã nghe đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh truyền đạt nội dung chuyên đề gồm 4 nội dung sau:

- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc.

- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa trong chính trị, kinh tế, xã hội.

- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về loại bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong nhân dân.

- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã quán triệt sâu sắc, toàn điện tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, đặc biệt là quan điểm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam là giải pháp quan trọng để khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Trọng tâm là chăm lo xây dựng con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp với các đặc tính cơ bản như yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù và sáng tạo; huy động mọi nguồn lực cho phát triển văn hóa, đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa văn hóa. Kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy ngành văn hóa, chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động. Khai thác hợp lý và hiệu quả tiềm năng, lợi thế về các giá trị di sản văn hóa truyền thống của địa phương trong công tác bảo tồn cũng như phát triển du lịch và mang lại sinh kế từ di sản văn hóa của địa phương.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ VKSND tỉnh về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người. Qua đó mỗi cán bộ, đảng viên sẽ vận dụng để xây dựng văn hóa, con người tỉnh Điện Biên phát triển toàn diện gắn với xây dựng văn hóa, đạo đức công vụ, phong cách, lề lối làm việc của người cán bộ Kiểm sát.

Bùi Thắng, VKSND tỉnh Điện Biên
Tìm kiếm